ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

ตั้งข้อหา “ฆ่าคนตาย” เจ้าของเรือดำน้ำ หลังนักข่าวสาวสวยสวีเดนหายตัวลึกลับ

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 16, 17, 06:21:14 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเจนซีส์ – ล่าสุดตำรวจเดนมาร์กตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาต่อ ปีเตอร์ แมดเซน (Peter Madsen) ชาวเดนมารก์วัย 46 ปี ผู้สร้างเรือดำน้ำนอติลูส ( UC3 Nautilus) ความยาว 18 ม.น้ำหนัก 40 ตัน หลังเชื่อว่าชายผู้นี้พยายามให้เรือดำน้ำของตัวเองจมลงนอกฝั่งเดนมาร์กขณะที่มีนักข่าวสาวสวยสวีเดนวัย 30 ปี คิม วอล ( Kim Wall) อยู่ด้านในเมื่อเช้าวันศุกร์ (11 ส.ค 60) แต่ทว่าเมื่อเจ้าหน้าที่ดำไปพบซากเรืออยู่ก้นทะเล กลับไม่พบใครอยู่ข้างใน


เดอะมิเรอร์ สื่ออังกฤษรายงานวันนี้ (14 ส.ค 60) ว่า นักข่าวสาวชาวสวีเดน คิม วอล( Kim Wall) วัย 30 ปี หายตัวไปอย่างลึกลับตั้งแต่เช้าวันศุกร์ (11 ส.ค. 60) หลังจากที่เธอได้เดินทางด้วยเรือดำน้ำสีดำเขื่องทำด้วยเหล็กกล้าขนาดความยาว 18 ม. มูลค่า 160,000 ปอนด์ที่ได้มาจาการระดมทุน พร้อมกับปีเตอร์ แมดเซน(Peter Madsen)ชาวเดนมารก์วัย 46 ปี เป็นเจ้าของและผู้สร้างเรือดำน้ำนอติลูส ( UC3 Nautilus) ลำนี้

ทั้งนี้พบว่าเรือดำน้ำจมลงในแค่เสี้ยวเวลา 30 วินาทีบริเวณนอกฝั่งตะวันออกของเดนมาร์ก

สื่ออังกฤษชี้ว่า เมื่อตำรวจเดนมาร์กดำไปจนถึงซากเรือดำน้ำนอติลูสนั้นจม แต่กลับไม่พบใครอยู่ด้านใน

เดอะการ์เดียนรายงานเพิ่มเติม โดยในแถลงการณ์ของโฆษกตำรวจเดนมาร์ก เจนส์ มอลเลอร์(Jens M?ller)ที่ออกมาในวันอาทิตย์ (13 ส.ค 60) กล่าวว่า "ได้มีการกู้ซากเรือดำน้ำลำนี้ขึ้นมา แต่กลับไม่พบใครอยู่ด้านใน และในขณะนี้กำลังดำเนินการค้นหาวอลในน้ำจากทั้งทางอากาศและทางบกอย่างต่อเนื่อง"

เดอะมิเรอร์ชี้ว่า บนเรือดำน้ำนั้น เชื่อว่านอกจากจะมีคิม วอลอยู่แล้ว แมดเซนเจ้าของได้เดินทางไปด้วยเช่นกัน แต่พบว่าถูกช่วยชีวิตไว้ได้โดยกองทัพเรือเดนมาร์ก

ซึ่งในขณะนี้ แมดเซนถูกจับกุมในข้อหาสังหารนักข่าวสาวชาวสวีเดน

แถลงการณ์ของโฆษกตำรวจเดนมาร์กชี้ว่า ทางเจ้าหน้าที่พบว่า แมดเซนจงใจที่จะจมเรือลงนี้ลง ซึ่งในวันเสาร์ (12 ส.ค 60) ผู้พิพากษา คาริ โซเรนเซน(Kari S?rensen) ออกคำสั่งให้ควบคุมตัวแมดเซนต่ออีก 24 ช.มเพื่อสอบสวนหาร่องรอยการหายตัวลึกลับของวอล

เดอะการ์เดียนรายงานว่า อัยการเจ้าของคดี หลุยซ์ เพเดอร์เซน(Louise Pedersen) ออกมาให้ความเห็นว่า "ในขณะนี้ชายผู้นี้ถูกฟ้องฐานฆ่าคนตายโดยเจตนา สำหรับวิธีที่ยังไม่ปรากฏ และเหยื่อผู้เสียชีวิตชาวสวีเดน คิม อิซาเบล เฟรริกา วอล(Kim Isabell Frerika Wall)ที่ยังคงสูญหายตั้งแต่วันพฤหัสบดี (10 ส.ค. 60)เวลา 17.00 น.ไปแล้ว"

ทั้งนี้พบว่าแฟนหนุ่มของวอล เป็นผู้ได้เข้าแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเดนมาร์กในเช้าวันศุกร์ (11 ส.ค. 60) ถึงการหายตัว ส่งผลทำให้ทางเจ้าหน้าที่ส่งเฮลิคอปเตอร์ 2 ตัว และเรืออีก 3 ลำ ติดตามค้นหานักข่าวสาว ในรัศมีพื้นที่ตั้งแต่กรุงโคเปนเฮเกนไปจนถึงเกาะบอร์นโฮล์ม( Bornholm)ในทะเลบอลติก

ซึ่งการค้นหา เดอะมิเรอร์รายงานว่า เกิดขึ้นในช่วงเย็นวันเสาร์ (12 ส.ค. 60) และเช้าวันอาทิตย์ (13 ส.ค. 60)

ทั้งนี้พบว่า แมดเซนตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งเมื่อเขาประสบความสำเร็จ สามารถระดมทุนสำเร็จเพื่อสร้างเรือดำน้ำนอติลูสที่มีความยาว 18 ม. และหนัก 40 ตัน โดยสร้างสำเร็จในปี 2008 และเรือดำนี้มีผู้โดยสารอยู่ด้านในได้ถึง 8 คน


โดยในการแถลงข่าววันศุกร์(11 ส.ค 60) แมดเซนได้กล่าวกับทีวีเดนมาร์กถึงสาเหตุการจมและการได้รับความช่วยเหลือกู้ภัยว่า ***สาเหตุการจมของเรือดำน้ำนอติลูสน่าจะมาจากถังอับเฉา(ballast tank)*** ซึ่งเป็นส่วนของท้องเรือหรือส่วนของฐานทุ่นลอย ที่ออกแบบไว้ให้สูบน้ำเข้าออกได้ เพื่อปรับจุดศูนย์ถ่วงให้เรือหรือทุ่นนั้นสามารถทรงตัวได้ดีขึ้น โดยเฉพาะในสภาพทะเลเปิด

โดยในขณะนั้นแมดเซนกล่าวว่า "เรือดำน้ำนอติลูสใช้เวลาแค่ 30 วินาทีเท่านั้นที่จมลง และผมไม่สามารถขยับตัวได้ทันเพื่อปิดอะไรได้" แต่กล่าวต่อว่า "แต่ยังถือว่าโชคดี เพราะไม่เช่นนั้น ผมยังคงอยู่ข้างล่างนั่น"

ซึ่งทางตำรวจโคเปนเฮเกนระบุว่า นักข่าวสาวได้เดินออกจากเรือและขึ้นเกาะเป็นเวลา 3 ช.มครึ่งของการเดินทางที่เริ่มต้นตั้งแต่คืนวันพฤหัสบดี (10 ส.ค. 60) และทางแมดเซนปฎิเสธความรับผิดชอบต่อการหายไปของนักข่าวสาว

เดอะการ์เดียนรายงานว่า ด้านตำรวจสวีเดนที่ได้ทำการสอบสวนการหายตัวของวอล ได้ชี้ว่า ยังคงเป็นปริศนาว่า ในความเป็นจริงแล้ว คิม วอลได้อยู่ในเรือดำน้ำในขณะเกิดเหตุหรือไม่

ในขณะที่โฆษกกองทัพเรือเดนมาร์ก อันเดิร์ส ดัมการ์ด(Anders Damgaard) แถลงว่า "ผู้สร้างเรือดำน้ำได้เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่กองทัพเรือว่า นักข่าวสาวได้อยู่ในเรือลำนี้ด้วย และได้เผลอนอนหลับไปในช่วงเย็นวันพฤหัสบดี(10 ส.ค. 60) และมีเพียงแค่ 2 คนเท่านั้นที่อยู่ในเรือเมื่อวานนี้"



ที่มา Data & Images -







..