ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

"มาเลเซีย"ส่ง เรือรบฝึกปราบปรามโจรสลัดในช่องแคบมะละกา กับกองทัพเรือไทย

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 13, 17, 11:15:24 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

"มาเลเซีย"ส่ง เรือรบ ฝึกปราบปรามโจรสลัดในช่องแคบมะละกา กับกองทัพเรือไทย ในการฝึกผสมTHALAY LAUT 2017


เรือ KL Gagah latihan gagah Samudera เรือรบมาเลเซีย พร้อมลูกเรือ มาเยือน ทร.ไทย เทียบการท่าเรือจุกเสม็ด อำเภอสัตหีบ ชลบุรี เพื่อร่วมฝึกผสม THALAY LAUT 21/2017 กองทัพเรือไทย กับ กองทัพเรือมาเลเซีย

โดยมี นาวาเอก กรัณย์ กลิ่นบัวแก้ว เสนาธิการกองเรือตรวจอ่าว กองเรือยุทธการ ในฐานะ ผู้บังคับหมู่เรือฝึกผสมTHALAY LAUT2017 เป็นผู้แทนผู้บัญชาการ กองเรือตรวจอ่าว ให้การต้อนรับ CDR MAHAMAD NAZIR BIN DARUS ผู้บังคับการเรือ

จากน พนลเรือตรี พีระ อดุลยาศักดิ์ ผู้บัญชาการกองเรือตรวจอ่าว กองเรือยุทธการพร้อมด้วย พลเรือจัตวา Abu Bakar bin Moh Ajis Deputy Westem fleet Commander RMN ผู้แทนทหารเรือมาเลเซีย ร่วมพิธีเปิดการ ฝึกผสม THALAY LAUT 21/2017 ที่ อู่ราชนาวีมหิดลอดุลยเดช กรมอู่ทหารเรือ


การฝึกผสม HALAY LAUT 21/2017 ระหว่าง กองทัพเรือไทย กับ กองทัพเรือมาเลเซีย จะฝึกในลักษณะการแก้ไขปัญหาที่ที่บังคับการ (TTX/ CPX ) โดยจะกำหนดปัญหาฝึกฯในเขตทะเลที่อยู่ระหว่าง 2 ประเทศ ทั้งในพื้นที่รับผิดชอบ ของทัพเรือภาคที่ 2 และ ทัพเรือภาคที่ 3

โดยมีหัวข้อในการฝึกเกี่ยวข้องกับ การปราบปราม การกระทำความผิดในทะเล การปราบปรามโจรสลัดในช่องแคบมะละกา และบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง ห้วงการฝึกระหว่างวันที่ 7 – 11 ส.ค.60 และเป็นการแลกเปลี่ยนเพิ่มพูนความรู้ และประสบการณ์ ตลอดจนกระชับความสัมพันธ์อันดี ในการปฏิบัติงานร่วมกันระหว่างกองทัพเรือทั้งสองประเทศ

โดยตกลงจัดให้มีการฝึกแบบ ปี เว้นปี และผลัดกันเป็นเจ้าภาพ สำหรับในการฝึกครั้งนี้เป็นครั้งที่ 21 กองทัพเรือไทยเป็นเจ้าภาพ




ที่มา Data & Images - facebook.com/WassanaJournalist





..