ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

พบคนงานท่าเรือสองคนเสียชีวิตในระวางเรือสินค้า Latika Naree สายเรือพรีเชียส

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 27, 17, 06:27:36 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2560 พบร่างคนงานท่าเรือจำนวน 2 คนเสียชีวิตอยู่ในระวางสินค้าท้องเรือ ของเรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk carrier) ชื่อ Latika Naree ความยาว 181 เมตร กว้าง 30 เมตร ขนาด 33,869 เดทเวทตัน ขณะเรือกำลังจอดเทียบท่าทำสินค้าอยู่ในท่าเรือจิตตะกอง (Chittagong) ประเทศบังกลาเทศ


ลูกเรือพบศพทั้งคู่เสียชีวิตอยู่ในระวางบรรทุกสินค้าในเรือหมายเลข 2 (Hold 2) บริเวณชั้นล่างของเรือ เรือสินค้า Latika Naree เพิ่งเดินทางมาถึงท่าเรือจิตตะกอง โดยมีสินค้าเป็นท่อนซุง (logs) บรรทุกอยู่เต็มลำเรือ

หลังเกิดเหตุ ระวางบรรทุกสินค้าในเรือหมายเลข 2 (Hold 2) ถูกสั่งปิดชั่วคราว ส่วนระวางสินค้าหมายเลข 1 และ 3 ยังคงกำลังดำเนินการทำสินค้าต่อไปอยู่

เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ท่าเรือสันนิษฐานว่า คนงานท่าเรือทั้งสองคนอาจสะดุดล้มลงในที่มืด ในขณะที่เดินลงบันได หรืออาจสูดดมก๊าซพิษซึ่งอาจสะสมอยู่ในระวางสินค้าท้องเรือจนเกิดการวิงเวียนและล้มลง พบว่าทั้งสองได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ศีรษะ คาดว่าเกิดจากการร่วงหล่นจากที่สูง


เรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk carrier) ชื่อ Latika Naree รหัสหมายเลข IMO คือ 9496941 ขนาด 33,869 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2012 จดทะเบียนชักธง Thailand



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by






..