ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

'คิม' ฮึ่มทำลายล้างเกาะเกาหลีใต้

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 14, 13, 17:15:57 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

คิม จองอึน ออกตรวจเยี่ยมทหารแนวหน้า ให้หน่วยปืนใหญ่เตรียมพร้อมรับคำสั่งโจมตีทำลายล้างเกาะแบงนยองของเกาหลีใต้ อีกด้านสหรัฐแซงก์ชั่นเพิ่มอีก ส่วนคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนยูเอ็นออกรายงานประณาม


สำนักข่าวกลางเกาหลี (เคซีเอ็นเอ) รายงานเมื่อวันอังคารว่า คิมประกาศแผนจะทำให้เกาะแบงนยองกลายเป็น "ทะเลเพลิง" ระหว่างการตรวจเยี่ยมหน่วยทหารปืนใหญ่เมื่อวันจันทร์ "ทันทีที่ได้รับคำสั่ง พวกท่านต้องหักลำตัวข้าศึกบ้าคลั่งพวกนี้ ตัดหลอดลมพวกมันให้ขาด แสดงให้เห็นว่าสงครามของจริงนั้นเป็นอย่างไร"

รายงานกล่าวด้วยว่า คิมได้ระบุเป้าหมายสำคัญอันดับแรกๆ ของการโจมตีด้วย มีตั้งแต่ฐานเรดาร์, เครื่องยิงจรวดฮาร์พูนต่อต้านเรือ, แท่นยิงจรวดแบบหลายลำกล้องขนาด 130 มม. และที่ตั้งปืนใหญ่อัตตาจรขนาด 150 มม.

คำขู่ของผู้นำหนุ่มอ่อนประสบการณ์ของเกาหลีเหนือครั้งนี้นับว่ามีน้ำหนักต่างจากวาทกรรมพาลพาโลของรัฐบาลเปียงยางที่ผ่านๆ มา และทำให้ชาวเกาะแบงนยองซึ่งมีประชากรพลเรือนราว 5,000 คนอยู่ในภาวะเตรียมพร้อม

คิม ยังกู เจ้าหน้าที่ปกครองส่วนท้องถิ่นของเกาะแบงนยอง กล่าวว่า ที่หลบภัยฉุกเฉินสำหรับพลเรือนบนเกาะนี้ได้กักตุนเสบียงไว้เต็มที่แล้ว และคณะกรรมการหมู่บ้านทุกแห่งอยู่ในภาวะเตรียมพร้อมขั้นสูง

น่านน้ำใกล้เขตแดนทางทะเลฝั่งตะวันตกของคาบสมุทรที่ยังเป็นข้อพิพาท เคยเป็นจุดปะทะกันทางทะเลที่ทำให้มีการสูญเสียมาแล้วหลายครั้ง ทั้งในปี 2542, 2545 และ 2552 เจ้าหน้าที่ผู้นี้กล่าวว่า ชาวเกาะไม่ได้แตกตื่นจนแห่กันอพยพหนี แม้จะมีความกลัวอยู่บ้าง ชาวบ้านตามเกาะที่อยู่ติดชายแดนต่างเข้านอนด้วยเสื้อผ้าเต็มยศเตรียมพร้อมสำหรับหนียามวิกาล

เหตุการณ์ที่เพิ่มความตึงเครียดล่าสุดนี้เกิดในช่วงเดียวกับที่เกาหลีใต้และสหรัฐเปิดฉากซ้อมรบร่วมประจำปีเมื่อวันจันทร์ โดยมีรายงานว่าเกาหลีเหนือได้เริ่มฝึกซ้อมทางทหารโดยใช้เรือดำน้ำแล้วเช่นกัน คาดว่าการซ้อมรบเต็มรูปแบบจะมีตามมาในเร็ววัน

ที่กรุงวอชิงตันเมื่อวันจันทร์ กระทรวงการคลังสหรัฐได้ประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรธนาคารการค้าต่างประเทศของเกาหลีเหนือเพิ่มเติม พร้อมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนืออีก 4 ราย ฐานสนับสนุนโครงการอาวุธนิวเคลียร์เกาหลี มาตรการลงโทษของสหรัฐเป็นการเพิ่มเติมต่อจากมาตรการของสหประชาชาติก่อนหน้านี้ที่ออกมาลงโทษการทดลองนิวเคลียร์หนที่ 3 ของเกาหลีเหนือเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นอกเหนือจากการถูกนานาชาติโดดเดี่ยวยิ่งขึ้นผ่านมาตรการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจแล้ว เกาหลีเหนือยังตกเป็นเป้าตำหนิด้านสิทธิมนุษยชนในรายงานของคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติที่นครเจนีวาด้วยในวันเดียวกัน มาร์ซูกิ ดารุสมาน ผู้แทนพิเศษของยูเอ็นด้านสิทธิมนุษยชนของยูเอ็น กล่าวว่าการละเมิดสิทธิในเกาหลีเหนือได้ถึงจำนวนวิกฤติแล้ว ประชาชนขาดแคลนอาหาร ถูกทารุณและถูกกักขังโดยพลการ.

ที่มา -




ผู้นำเกาหลีเหนือสั่งเตรียมบอมบ์เกาะในน่านน้ำฝั่งใต้

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 56 ว่า นายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ออกคำสั่งชัดเจนให้มีการยิงปืนใหญ่โจมตีเกาะแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ ขณะที่สหรัฐออกมาตรการคว่ำบาตรสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ของรัฐบาลเปียงยาง เพื่อหวังกดดันให้ล้มเลิกโครงการนิวเคลียร์ ท่ามกลางบรรยากาศอันตึงเครียดทั่วทั้งคาบสมุทรเกาหลี ที่ต้องจับตามองทุกวินาที


สำนักข่าวกลางเกาหลี ( เคซีเอ็นเอ ) กระบอกเสียงหลักของเกาหลีเหนือ รายงานว่า คิมเดินทางพร้อมคณะไปตรวจการณ์และเยี่ยมเยียนหน่วยทหารปืนใหญ่ ที่ประจำการอยู่บนเกาะ "วอลแน" ซึ่งตั้งอยู่บริเวณเส้นแบ่งอาณาเขตทางทะเลกับเกาหลีใต้ โดยคิมได้เอ่ยชื่อเกาะ "แบงนยอง" ที่ตั้งอยู่ในน่านน้ำของฝั่งใต้ว่า คือเป้าหมายของการโจมตีที่กำลังจะเกิดขึ้น  เกาะดังกล่าวมีประชาชนอาศัยอยู่ราว 5,000 คน และมีหน่วยทหารรักษาความปลอดภัยอย่างแข็งขัน

ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือประกาศชัดเจนให้ทหารของตนโจมตีระบบเรดาร์ ฐานปล่อยจรวดต่อต้านขีปนาวุธใต้ทะเล"ฮาร์ปูน" รวมถึงป้อมปืนใหญ่ป้องกันชายฝั่งขนาด 130 มม. และป้อมปืนครกขนาด 150 มม. บนเกาะแห่งดังกล่าว และคิมยังกำชับให้กองกำลังของตนทุ่มเทพลังการโจมตีให้ถึงที่สุด จนกว่าทะเลในบริเวณนั้นจะ "ลุกเป็นเปลวไฟ"

ด้านนายคิม ยอง-กู ผู้แทนรัฐบาลโซลประจำเกาะแบงนยอง กล่าวว่า ประชาชนบนเกาะได้รับการอบรมจากเจ้าหน้าที่ให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินตลอดเวลา นอกจากนี้ ทางการได้ก่อสร้างศูนย์พักพิงชั่วคราวหลายแห่งบนเกาะ ที่พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้เดือดร้อนแล้ว

เมื่อราว 3 ปีก่อน กองทัพเกาหลีเหนือยิงโจมตีเรือดำน้ำ "ชอนัน" ของกองทัพเกาหลีใต้จนจมดิ่งลงสู่ก้นทะเล บริเวณเกาะแบงนยอง คร่าชีวิตทหารไป 46 ศพ ตามด้วยการระดมยิงปืนใหญ่โจมตีเกาะ "ยอนพยอง" ที่อยู่ไม่ห่างออกไปนัก ทำให้ทหารของฝั่งใต้เสียชีวิตไปอีก 4 ศพ ในปีเดียวกัน

ก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน กระทรวงการคลังสหรัฐออกนโยบายเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรต่อธนาคารการค้าต่างประเทศแห่งเกาหลีเหนือ ( เอฟทีบี ) และชาวเกาหลีเหนืออีก 4 คน รวมถึงนายปาร์ค เซ-บอง ประธานคณะกรรมาธิการปฏิรูปเศรษฐกิจ ซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องในกระบวนการผลิตขีปนาวุธของรัฐบาลเปียงยาง พร้อมกับเตือนว่า มาตรการคว่ำบาตรจะรุนแรงยิ่งขึ้น หากเกาหลีเหนือยังคงดื้อดึงที่จะเดินหน้าโครงการนิวเคลียร์ต่อไป

ขณะนี้ ทางการสหรัฐอยู่ระหว่างการฝึกซ้อมรบร่วมกับเกาหลีใต้ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ภายใต้รหัส "คีย์ รีซอล์ฟ" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-21 มี.ค. นี้

ที่มา -