ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ชีวิตสำราญ ทำงานบนเรือ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 08, 13, 20:16:19 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 2 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

"ไปทำงานบนเรือกันไหม" คำถามเปิดเรื่องชวนอ่านสำหรับผู้ชอบผจญภัยในต่างแดนผ่านการล่องเรือ ในเล่มเป็นการบอกเล่าประสบการณ์ชีวิตจริงของผู้เขียน 'กุ้ง-มัลลิกา มงคลพร' สาวน้อยอารมณ์ขัน มีอาชีพเป็นพนักงานบนเรือสำราญ ได้แนะนำตั้งแต่ก้าวแรกของการเข้าสู่ชีวิตสำราญ นั่นคือ คุณสมบัติของลูกเรือ


"จริงๆ แล้วใครๆ ก็สามารถไปทำงานนี้ได้ถ้ามีใจเต็มร้อย พร้อมลุยงานหนัก สุขภาพแข็งแรง มีจิตใจแข็งแกร่ง (2 ประการหลังนี้จำเป็นมากๆ) ที่สำคัญคือสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ประเภท Snake Snake Fish Fish ก็สามารถไปได้ถ้ามีความมั่นใจและกล้าพูด ถึงแม้จะไม่มีใครเข้าใจ ขอให้ได้ไปก่อนแล้วค่อยไปพัฒนาภาษาทีหลังก็ได้" คำบอกเล่าของผู้เขียน

จากคุณสมบัติของผู้สมัคร ไปต่อกันที่ตัวแทนบริษัทจัดหางาน ซึ่งในเล่มแนะนำไว้ 4 บริษัทด้วยกัน พร้อมค่าใช้จ่ายที่ต้องรับผิดชอบ ตลอดจนข้อระมัดระวังในการใช้ชีวิตบนเรือโดยเฉพาะเรื่องความรัก ด่านต่อไปที่ผู้เขียนแนะนำเป็นเรื่องตำแหน่งที่น่าสนใจ และวิธีการอัพเกรดตำแหน่งงานจากพนักงานมือใหม่เงินเดือน 450 เหรียญ ขยับไปเป็น 2,500 เหรียญ

เผยความรู้สึกแรกของการทำงาน การใช้ชีวิต และแนะนำห้องต่าง ๆ บนเรือ พร้อมเทคนิคเรียกทิปสไตล์ผู้เขียนที่ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ พ่วงวิธีการต่อสัญญาทำงานแบบไม่ทำร้ายตัวเอง

นอกจากนี้ ยังมีการเขียนถึงคำศัพท์เฉพาะบนเรือ และสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้ไปเยือนเมื่อเรือเทียบท่า อาทิ คีย์เวสต์ หรือดินแดนแห่งหอยสังข์ เมืองท่าอยู่ทางใต้ของรัฐฟลอริดา, เบอร์มิวดา, แกรนด์เคย์แมน, ซานฟรานซิสโก และบาฮามาส เป็นต้น

วันนี้แม้ผู้เขียนจะลาโลกไปแล้ว แต่ตัวหนังสือที่ถ่ายทอดจากประสบการณ์จะยังคงเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจอยากทำงานบนเรือสำราญ ส่วนรายได้ในส่วนของผู้เขียน ทางครอบครัวจะนำไปทำบุญเพื่อส่งต่อผลบุญให้กับผู้เขียนทั้งหมด

"ชีวิตสำราญ ทำงานบนเรือ" จากสำนักพิมพ์ วงกลม

ที่มา -