ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

จรวดส่งดาวเทียมของรัสเซียตกในมหาสมุทรแปซิฟิก

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 09, 13, 07:28:42 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 3 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

มอสโก 1 ก.พ. 56 - จรวดของรัสเซียซึ่งทำหน้าที่ส่งดาวเทียมสื่อสารโทรคมนาคมของสหรัฐเข้าสู่วงโคจรตกลงในมหาสมุทรแปซิฟิก หลังจากเพิ่งถูกปล่อยออกจากฐานเคลื่อนที่ในทะเล


แหล่งข่าวของบริษัทเอเนอร์เจีย ผู้ผลิตจรวดเซนิท-3เอสแอล ซึ่งใช้ในการส่งดาวเทียมอินเทลแซท กล่าวว่า เกิดอุบัติเหตุระหว่างการยิงจรวดดังกล่าว โดยจรวดได้ตกลงไปในมหาสมุทรแปซิฟิก ทั้งนี้ ทางบริษัทได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้แล้ว

ด้านผู้อำนวยการบริษัทเอเนอร์เจียกล่าวว่า ดูเหมือนว่าเครื่องยนต์ของจรวดรัสเซียขัดข้องหลังปล่อยจรวดได้ไม่ถึง 1 นาที โดยเครื่องยนต์ในท่อนแรกของจรวดปิดตัวเองฉุกเฉิน

กลุ่มซีลอนช์ใช้ฐานในมหาสมุทรแปซิฟิกซึ่งเคยเป็นแท่นขุดเจาะน้ำมันในการปล่อยจรวดเพื่อการพาณิชย์ตั้งแต่ปี 2542 และมีภารกิจปล่อยจรวดล้มเหลวเพียง 2 ครั้ง จากทั้งหมด 34 ครั้ง.

ที่มา -




จรวดรัสเซียยิงไม่ขึ้น พุ่งลงสู่มหาสมุทร

จรวดรัสเซีย ซึ่งจะต้องนำดาวเทียมสื่อสารของสหรัฐขึ้นไปสู่วงโคจร เกิดตกลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิก เพียงไม่นานหลังถูกปล่อยออกจากฐานปล่อยเคลื่อนที่กลางมหาสมุทรแปซิฟิก


แหล่งข่าวในบริษัท เอเนรเกีย คอร์ปอเรชั่น ซึ่งรับผิดชอบเรื่องการส่งจรวด ระบุว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดกับจรวด "เซ็ทนิท - 3 เอสแอล" ที่ใช้ในการส่งดาวเทียมในช่วงที่มีการยิงจรวดออกจากฐาน

นายวิตาลี โลโปต้า ประธานเอเนรเกีย บอกว่า จรวดตกลงในมหาสมุทรแปซิฟิกหลังถูกยิงออกไปไม่ถึงหนึ่งนาที ตอนนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อตรวจสอบถึงสาเหตุแล้ว

โลโปต้า บอกต่อสำหนักข่าวของรัฐ อาไอเอ โนวอสติ ว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นถือว่าไม่ปกติ เนื่องจากเครื่องยนต์จรวดท่อนแรกหยุดทำงานฉุกเฉินในเวลาเพียง 50 วินาทีหลังการปล่อยจรวด จึงจะต้องมีการตรวจสอบว่าเกิดอะไรขึ้น

บริษัทที่รับส่งจรวดแห่งนี้ได้ใช้แท่นขุดเจาะน้ำมันเก่าในมหาสมุทรแปซิฟิกในการปล่อยจรวดเพื่อกิจการด้านการพาณิชย์มาตั้งแต่ปี 2542 ก่อนหน้านี้เกิดความล้มเหลวในการปล่อยแค่ 2 ครั้งจากจากภารกิจทั้งหมด 34 ครั้งก่อนหน้านี้

ที่มา -