ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

จีนซ้อมรบทางทะเลในมหาสมุทรแปซิฟิก

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 09, 13, 07:17:45 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 4 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

จีน 31 ม.ค. 56 - จีนเตรียมการซ้อบรบทางทะเลในมหาสมุทรแปซิฟิก โดยมีรายงานว่าเรือรบได้ออกเดินทางจากท่าเรือเมืองชิงเต่าแล้ว ตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา


สำนักข่าวซินหัว ของทางการจีน รายงานว่า กองทัพเรือของจีน จะทำการฝึกซ้อมรบในมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งถือเป็นการซ้อมรบประจำปี ตาคำสั่งกระทรวงกลาโหม แต่ไม่ได้ระบุวันที่ชัดเจน เพียงแต่ยืนยันว่า เป็นการฝึกซ้อมตามปกติ ผู้เชี่ยวชาญทางทหารของจีน กล่าวว่า กองทัพเรือจะดำเนินการฝึกอบรม ในพื้นที่ทางตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิก ซึ่งเหมาะสำหรับการฝึกอบรมทางทะเลน้ำลึก ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว กองทัพเรือสหรัฐฯ ได้ร่วมฝึกซ้อมรบกับญี่ปุ่น รวมถึงกองทัพเรืออินเดีย ก็ได้ใช้ฝึกซ้อมกับเวียดนามทั้งนี้

สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงานว่าเรือพิฆาต 1 ลำ และเรือฟรีเกตอีก 2 ลำ ที่มีการติดตั้งขีปนาวุธได้ออกเดินทางจากท่าเรือเมืองชิงเต่าแล้ว เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา  ขณะที่ผู้สังเกตการณ์ระบุว่า เรือเหล่านั้นกำลังมุ่งหน้าไปยังฝั่งตะวันตกของมหาสมุทรแปซิฟิก โดยผ่านน่านน้ำระหว่างเกาะโอกินาวากับเกาะมิยาโกะของญี่ปุ่น  ท่ามกลางความตึงเครียด กรณีพิพาทเกาะเตียวหยู หรือ เซนกากุ ในภาษาญี่ปุ่น  หลังจากเสร็จสิ้นการซ้อมรบในทะเลเหลืองและทะเลจีนตะวันออก


ทางด้านกระทรวงกลาโหมจีน รายงานว่า จะเป็นการซ้อบรบประจำปีตามปกติเท่านั้น ทั้งนี้  เมื่อปลายปีที่แล้วรัฐบาลจีนได้เผยนโยบายที่มุ่งหวังว่า จีนจะก้าวขึ้นมาเป็นมหาอำนาจทางทะเล  ผู้สังเกตการณ์ระบุว่าการซ้อบรบครั้งล่าสุดของจีนมีจุดมุ่งหมายเพื่อขยายขีดความสามารถในการปฏิบัติการในน่านน้ำเปิด ท่ามกลางปัญหาขัดแย้งเรืองกรรมสิทธิ์เหนือหมู่เกาะในภูมิภาค

ที่มา -