ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

จองตั๋วเรือสำราญหรูพันล้านฯ ลำแรกของจีน ไปเที่ยวตรุษฯ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 09, 13, 07:05:19 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเยนซี - "เฮนนา" เรือสำราญระดับหรูลำประวัติศาสตร์ของจีน ได้ฤกษ์ล่องทะเลเที่ยวแรกตรุษจีนนี้ จากไห่หนาน ไปฮาลองเบย์ เวียดนาม


สื่อจีนรายงาน (29 ม.ค.56 ) อ้างความเห็นของผู้เชี่ยวชาญว่าการล่องเรือสำราญจากเกาะรีสอร์ทหรู ซานย่า มณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ถือเป็นอีกหนึ่งฤกษ์ชัยสำคัญแห่งยุคอุตสาหรรมเดินเรือจีน

รายงานข่าวกล่าวว่า เรือสำราญจีนจะล่องใต้จากท่าเรือ ซานย่า ฟินิกซ์ ไอส์แลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล ล่องสมุทรไปยังฮาลองเบย์ ประเทศเวียดนาม โดยกำหนดเที่ยวเรือไว้ราว 39 เที่ยวสำหรับฤดูกาลแรกของปีนี้ จากเดือนมกราคม ถึงเมษายน

จาง ห่าว ประธานบริษัทการท่องเที่ยว เอชเอ็นเอ ครุยส์ฯ กล่าวว่า เรือเฮนนา เป็นเรือลำแรกในประวัติล่องสมุทรกับเรือสำราญไม่ใช่เพียงประวัติศาสตร์ของบริษัทเรา แต่ของประเทศจีนด้วย

สมาคมอุตสาหกรรมเรือสำราญและเรือยอชท์จีน กล่าวว่า เรือลำนี้จะบุกเบิกธุรกิจและการตลาดของอุตสาหกรรมล่องเรือสำราญในจีน ซึ่ง 30 ปีที่ผ่านมานี้ มีอัตราเติบโตของอุตสาหกรรมนี้ เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 8 ในทุกปี

สมาคมฯ ยังกล่าวว่า ในปีพ.ศ. 2554 มีเรือสำราญนานาชาติเดินทางเข้ามาในจีนถึง 262 ครั้ง เพิ่มขึ้นร้อยละ 17.5 รวมจำนวนนักท่องเที่ยวมากถึง 504,582 คน และเพื่อกระตุ้นการล่องเที่ยวแบบนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติจึงได้ กำหนดให้ปี 2556 นี้ เป็นปีแห่งการล่องมหาสมุทรของจีน นอกจากนี้ สภากรรมมาธิการรัฐ ยังได้ระบุแผนพัฒนาอุตสาหกรรมนี้ ไว้ในแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 12 (พ.ศ. 2555 - 2558) ด้วย โดยอยู่ในหมวดพัฒนาเศรษฐกิจทางทะเล

จาง กล่าวว่า นับเป็นช่วงเวลาที่ดีของบริษัท โดยจะเป็นผู้ประกอบการรายแรกของจีน ที่ก้าวเข้าสู่ตลาดล่องเรือสำราญโลก เรือเฮนนา ลำนี้ สร้างเมื่อปี 2529 เพื่อขายให้กับ คาร์นิวัล ครุยส์ ไลน์ส กิจการล่องเรือสำราญร่วมระหว่างอังกฤษ-อเมริกัน เดิมชื่อ จูบิลลี่ และบริษัทฯ ได้ซื้อต่อมาเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ด้วยมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และปรับปรุงตกแต่งใหม่หมดทั้งลำ ที่ประเทศสิงคโปร์

จาง ยังกล่าวว่า สำหรับผู้ประกอบการรายใหม่อย่างจีน ที่ทุ่มทุนมหาศาลเข้ามาในตลาดแข่งกับผู้ค้าฯ รายใหญ่ แม้จะมีความเสี่ยง แต่หลังจากที่ยอดจองล่องเรือกับเฮนนา ขายไปแล้วกว่าร้อยละ 70 ด้วยเวลารวดเร็ว กลับทำให้มีความเชื่อมั่นในตลาดนักท่องเที่ยวจีนมาก

ข้อมูลประจำเรือเฮนนา นี้ระบุว่า มีความยาว 223 เมตร กว้าง 31 เมตร มีห้องทั้งหมด 739 ห้อง พรั่งพร้อมไปด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกสำหรับการพักอาศัย และความบันเทิงทุกรูปแบบ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ 1,200 คน ในส่วนของราคาตั๋วล่องเรือฯ นี้ ข้อมูลระบุว่ามีตั้งแต่ 1,688 หยวน ถึง 15,888 หยวน (ประมาณ 8,500 - 79,500 บาท)

(ชมคลิป บรรยากาศประสบการณ์ชีวิต จากการท่องเที่ยวบนเรือสำราญสุดหรู ตามท้องทะเลต่างๆ ทั่วโลก)

ที่มา -