ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

มาเลเซีย จับกุมแก๊งค้ามนุษย์ลักลอบขนคนผ่านเรือบรรทุกไปยังออสเตรเลีย

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 07, 18, 17:52:15 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซียสลัดจับเรือบรรทุกน้ำมัน พร้อมแก๊งค้ามนุษย์ 16 คน ที่ลักลอบขนแรงงานชาวศรีลังกาจำนวน 131 คน ซึ่งคาดว่าจะมุ่งหน้าไปยังนิวซีแลนด์ และออสเตรเลีย


Mohamad Fuzi Harun ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมาเลเซียเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้สกัดจับเรือบบรทุกน้ำมันดัดแปลงลำหนึ่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ภายในเรือมีชาวศรีลังกาอยู่จำนวน 131 คน โดยเป็นผู้ชาย 98 คน ผู้หญิง 24 คน และเด็กอีก 9 คน

ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ามนุษย์สามารถจับกุมได้ 16 คน ในจำนวนนั้นเป็นชาวอินโดนีเซีย 3 คน และมาเลเซีย 4 คน

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ชาวศรีลังกาทั้งหมดนี้จะถูกคุมตัวในข้อละเมิดกฎหมายการเข้าเมืองแบบผิดกฎหมาย



ที่มา Data & Images -




มาเลย์รวบแก๊งค้ามนุษย์ทางเรือมุ่งแดนจิงโจ้

ตำรวจมาเลเซียเข้าสกัดเรือบรรทุกน้ำมันลำหนึ่งซึ่งมีชาวศรีลังกา 131 คนหลบซ่อนอยู่ในเรือ เชื่อว่าเตรียมเดินทางเข้าไปในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ถือเป็นปฏิบัติการกวาดล้างแก๊งค้ามนุษย์รายใหญ่ในรอบปี


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองยะโฮร์บาห์รู รัฐยะโฮร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ว่า นายโมฮัมหมัด ฟูซี ฮารุน ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติของมาเลเซียแถลงว่า ตำรวจได้เข้าสกัดเรือบรรทุกน้ำมันลำหนึ่งซึ่งมีการดัดแปลงภายในตัวเรือ บริเวณนอกชายฝั่งของรัฐยะโฮร์ทางใต้ของมาเลเซียเมื่อวันอังคารที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา พบผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเป็นชาวศรีลังกาจำนวน 131 คน แยกเป็นผู้ชาย 98 คน ผู้หญิง 24 คน เด็กชาย 4 คนและเด็กหญิง 5คน เชื่อว่าผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองเหล่านี้กำลังหาทางที่จะเดินทางไปทำงานในประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์
ตำรวจยังได้เข้าตรวจค้นเรือประมงอีกลำหนึ่ง ซึ่งใช้เป็นเรือสำหรับการขนถ่ายผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองขึ้นเรือใหญ่ดังกล่าว พร้อมกับได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 7 คนบนเรือประมง แยกเป็นชาวอินโดนีเซีย 3 คนและมาเลเซีย 4 คน นอกนั้นก็มีชาวมาเลเซียอีก 5 คนที่ถูกจับเพราะสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งค้ามนุษย์รายนี้ ซึ่งลักลอบนำผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายมาตั้งแต่ช่วงกลางปีที่แล้ว มีเครือข่ายเชื่อมโยงกันทั้งในศรีลังกา, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, อินโดนีเซีย และมาเลเซีย

ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาเลเซีย กล่าวอีกว่าชาวศรีลังกา 127 คนจะถูกฟ้องข้อหาลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายเข้ามาในประเทศมาเลเซีย ส่วนชาวมาเลเซียอีก 9 คน อินโดนีเซีย 4 คนและศรีลังกา 4 คน จะถูกสอบสวนในคดีแก๊งค้ามนุษย์



ที่มา Data & Images -





..