ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

บึ้มโรงกลั่นน้ำมันรัฐวิสคอนซิน เจ็บ11- สั่งอพยพรัศมี 5 กม

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 27, 18, 18:12:27 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดเหตุระเบิดคลังน้ำมันภายในโรงกลั่นน้ำมันของรัฐวิสคอนซินทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 ราย ทางการต้องสั่งอพยพประชาชนในรัศมี 5 กม


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซูเพอริเออร์ รัฐวิสคอนซิน ประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 27 เม.ย.ว่า บริษัทพลังงานฮัสกี้แถลงว่า เมื่อเวลาประมาณ 10.06 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 26 เม.ย.ตามเวลาท้องถิ่นได้เกิดเหตุระเบิดที่ถังเก็บน้ำมันดิบภายในโรงกลั่นน้ำมันฮัสกี้ เอนเนอร์จี ออยล์ เมืองซูเพอริเออร์ที่มีประชากร 27,000 คนอยู่ทางเหนือสุดของรัฐวิสคอนซินทางตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกาและห่างจากพรมแดนประเทศแคนาดาไม่ถึง 320 กม.

จากการสอบถามผู้รับเหมาในตัวอาคารภายในโรงงานเปิดเผยว่า เหตุระเบิดรุนแรงราวกับโซนิกบูมหรือเสียงที่เกี่ยวกับคลื่นกระแทก และเกิดขึ้นในช่วงที่คนงานกำลังหาทางปิดโรงงานเพื่อทำการซ่อมบำรุงหลังเหตุระเบิดก็มีเสียงระเบิดตามมาต่อเนื่องรวมทั้งเพลิงไหม้ ซึ่งลุกลามนอกเหนือการควบคุมแต่อยู่ภายในโรงกลั่นน้ำมัน แต่ก็มีกลุ่มควันหนาทึบลอยขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้แต่ไกล ทางการต้องสั่งอพยพประชาชนในที่อยู่อาศัย โรงเรียนและโรงพยาบาลในรัศมีโดยรอบ 5 กม.และอีก 16กม.ในเส้นทางตอนใต้ของโรงกลั่นซึ่งเป็นเส้นทางที่กลุ่มควันลอยไปด้วย

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเปิดเผยว่า พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 รายด้วยกัน แต่มีสาหัส 1 รายซึ่งได้รับบาดเจ็บมาจากแรงระเบิด แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบจำนวนคนงานในโรงกลั่นอีกครั้ง
โรงกลั่นน้ำมันฮัสกี้ซึ่งบริษัทพลังงานฮัสกี้เข้ามาซื้อกิจการเมื่อปีที่แล้วในราคา 490 ล้านดอลลาร์สหรัฐได้ทำการกลั่นน้ำมันดิบจากประเทศแคนาดาและรัฐนอร์ธแคโรไลนา มีคนงาน 180 คนในโรงกลั่นแห่งนี้ซึ่งสามารถกลั่นน้ำมันได้วันละ 2.3 ล้านแกลลอน



ที่มา Data & Images -




เจ็บ11คนโรงกลั่นน้ำมันวิสคอนซินระเบิด

เกิดเหตุระเบิดที่คลังน้ำมันภายในโรงกลั่นน้ำมันของรัฐวิสคอนซิน สหรัฐ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 ราย ขณะทางการเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ภายในรัศมี 5 กิโลเมตร


เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงที่คนงานพยายามหาทางปิดโรงงาน เพื่อซ่อมบำรุง และช่วงที่เกิดระเบิดแล้วยังมีเสียงระเบิดตามมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะเกิดเพลิงไหม้ลุกลามนอกเหนือการควบคุม แต่อยู่ภายในโรงกลั่นน้ำมัน มีกลุ่มควันหนาทึบลอยขึ้นสู่ท้องฟ้ามองเห็นได้ในระยะไกล

ทางการได้สั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ ทั้งในส่วนที่อยู่ตามบ้านเรือน โรงเรียนและโรงพยาบาลในรัศมีโดยรอบ 5 กม.และอีก 16กม.ในเส้นทางตอนใต้ของโรงกลั่น ซึ่งเป็นเส้นทางที่กลุ่มควันลอยไปถึง

บริษัทฮัสกี เอนเนอร์จี ออยล์ บริษัทพลังงานเจ้าของโรงกลั่น แถลงว่า เหตุระเบิดเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.06 น.ของวันพฤหัสบดี(26 เม.ย.)ตามเวลาท้องถิ่น ในเมืองซูเพอริเออร์ที่มีประชากร 27,000 คน อยู่ทางเหนือสุดของรัฐวิสคอนซิน และอยู่ห่างจากพรมแดนแคนาดาไม่ถึง 320 กม.

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล เปิดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 11 ราย ในจำนวนนี้ มีอาการสาหัส 1 ราย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต



ที่มา Data & Images -







..