MarinerThai Webboard

ข่าวต่างๆ ในวงการเรือและพลังงาน => ข่าวอัพเดทรายวัน => หัวข้อที่ตั้งโดย: mrtnews เมื่อ เม.ย 04, 19, 17:06:34 หลังเที่ยง

ชื่อ: จีนสร้างเรือบรรทุก LNG ใหญ่สุดในโลก รับกระแสความต้องการพลังงานสะอาด
โดย: mrtnews เมื่อ เม.ย 04, 19, 17:06:34 หลังเที่ยง
ไชน่า เดลี่-- จีนกำลังสร้างเรือบรรทุกก๊าซธรรมชาติเหลว LNG ซึ่งจะทำสถิติลำใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความสามารถบรรทุก เท่ากับ 270,000 คิวบิกเมตร เพื่อตอบสนองความต้องการพลังงานสะอาดที่พุ่งสูงขึ้น

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/2019-04-04_010.jpg) (http://www.marinerthai.net/pic-news3/2019-04-04_012.jpg)

บริษัทหูตง-จงหวา ชิปบิวดิ้ง กรุ๊ป (Hudong-Zhonghua Shipbuilding) ซึ่งเป็นหน่วยปฏิบัติการต่อเรือของ ไชน่า สเตท ชิบบิวดิ้ง คอร์พอเรชั่น (China State Shipbuilding Corporation) ได้จับมือกับสมาคมมาตรฐานเรือในนอร์เวย์ DNV-GL ดำเนินการต่อเรือบรรทุก LNG ทั้งนี้จากการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่ในบริษัทระหว่างการประชุมและการแสดงสินค้าระหว่างประเทศ เกี่ยวกับก๊าซธรรมชาติเหลวในนครเซี่ยงไฮ้เมื่อวันอังคาร (2 เม.ย.)

ตามข้อตกลงระบุว่าการวิจัยและการพัฒนาเรือลำใหม่นี้จะแล้วเสร็จภายในปี 2020 ทั้งสองฝ่ายตัดสินใจสร้างเรือขนาดใหญ่ยักษ์ เนื่องจากความต้องการพลังงานสะอาดภายในประเทศจีนกำลังขยายตัว และเหตุผลอื่นๆที่ตัดสินใจสร้างเรือบรรทุกขนาดใหญ่พิเศษนี้ คือสถานีรับ-จ่ายก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG terminals) ตามเมืองชายฝั่งในจีน มีจำนวนจำกัด การเดินทางระยะไกล และการขนส่งในตู้คอนเทนเนอร์แช่เย็น

จีนได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระหว่างประเทศและนิทรรศการแสดงเกี่ยวกับก๊าซธรรมชาติเหลว ครั้งที่ 19 (International Conference & Exhibition on Liquefied Natural Gas) ในเซี่ยงไฮ้ การประชุมเริ่มเมื่อวันอังคาร(2 เม.ย.) โดยนับเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปีของประวัติศาสตร์การจัดอีเว้นท์นี้ ที่จัดขึ้นในประเทศจีน

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/2019-04-04_011.jpg)

"เมื่อปีที่แล้ว จีนนำเข้า LNG มากกว่า 53 ล้านตัน ซึ่งทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ โดยคิดเป็นสัดส่วน 60 เปอร์เซ็นต์ของการนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลวทั้งหมด" จง เจี้ยนหวา หัวหน้าคณะกรรมาธิการพลังงานแห่งชาติกล่าวให้การให้สัมภาษณ์กับสื่อจีน

หยาง หวา ประธานบริษัทซีนุก (China National Offshore Oil Corp /CNOOC) กล่าวว่าก๊าซธรรมชาติเหลวจะมีบทบาทสำคัญในการผลิตภาคพลังงานจีนและการบริโภคพลังงาน

จนถึงปัจจุบัน จีนได้นำเข้า LNG มากกว่า 230 ล้านตัน ทำให้จีนกลายเป็นผู้มีส่วนร่วมสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรม LNG ของโลก

(http://www.marinerthai.net/pic-news3/news_source.jpg) (https://mgronline.com/china/detail/9620000033072)

ที่มา Data & Images - (http://www.marinerthai.net/pic-news3/astv_manager.jpg) (http://www.manager.co.th/)




(http://www.marinerthai.net/Image/bar_sponsor.jpg)
(http://www.marinerthai.net/Image/MRT_Sponser.gif) (http://www.marinerthai.net/mrt_sponsors.htm)

..