ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ระเบิดในอู่ต่อเรือเกาหลีใต้ STX Offshore & Shipbuilding เสียชีวิต 4 ราย

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 22, 17, 06:25:15 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เกิดการระเบิดอย่างรุนแรงภายในอู่ต่อเรือ ในเมืองทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ เมื่อวันอาทิตย์ (20 ส.ค. 60) ทำให้คนงานเสียชีวิต 4 ราย เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด


สำนักข่าวรอยเตอร์และเอเอฟพีรายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ว่า เกิดการระเบิดรุนแรงภายในอู่ต่อเรือของบริษัทเอสทีเอ็กซ์ ออฟชอร์ แอนด์ ชิปบิลดิ้ง ในเมืองชางวอน เมืองศูนย์กลางอุตสาหกรรม บนชายฝั่งทะเลทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีใต้ เมื่อวันอาทิตย์ เป็นเหตุให้คนงานที่กำลังทาสีเรือบรรทุกน้ำมันที่กำลังสร้าง เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 4 คน เป็นผู้ชายทั้งหมด อายุระหว่าง 30 - 50 ปี แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

แถลงการณ์ของสำนักงานดับเพลิงแห่งชาติเกาหลีใต้ ไม่ระบุสาเหตุของการระเบิด แต่รายงานของสื่อเกาหลีใต้ระบุว่า ถังของเรือลำที่กำลังก่อสร้างเกิดการระเบิด โดยเรือลำดังกล่าวสร้างเป็นเรือบรรทุกน้ำมันขนาด 74,000 ตัน กำหนดส่งมอบให้บริษัทผู้ซื้อที่ประเทศกรีซ ในเดือน ต.ค. ปีนี้


เกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศผู้ผลิตเรือรายใหญ่ที่สุดในโลก เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา เกิดอุบัติเหตุเครนยกพังถล่ม ภายในอู่ต่อเรือของบริษัทซัมซุง เฮฟวี่ อินดัสตรีส์ มีผู้เสียชีวิต 6 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 20 คน



ที่มา Data & Images -






..