ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

จีนมีแผนจะซื้อเรือดำน้ำชั้น Amur จากรัสเซีย จำนวน 4 ลำ

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 21, 14, 19:58:55 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สื่อข่าวของจีนรายงานข่าวว่า รัสเซียและจีนได้มีการลงนามข้อตกลงซื้อขายอาวุธร่วมกัน โดยรัสเซียจะร่วมมือกับจีนในการสร้างเรือดำน้ำแบบ  Amur-Class AIP submarines พร้อมระบบขับเคลื่อน จำนวน 4 ลำ สำหรับกองทัพเรือของจีน ในขณะที่จีนจะจัดซื้อเครื่องบินขับไล่ Su-35 จำนวน 24เครื่อง จากรัสเซีย ซึ่งนับเป็นการซื้อขายอาวุธครั้งใหญ่ระหว่างจีนและรัสเซียในรอบ 10 ปีนี้


จีนมีความต้องการเรือดำน้ำที่จะตอบโต้ภัยคุกคามจากกองทัพเรืออินเดีย และสร้างกองเรือให้ยิ่งใหญ่พอที่จะต่อต้านอิทธิพลของอเมริกาด้วย ทางรัฐบาลจีนยังไม่ได้แสดงตัวเลขที่ชัดเจนให้เห็นว่ามีความต้องการที่จะซื้อเรือดำน้ำกี่ลำกันแน่ และยังไม่ได้กำหนดวันที่จะลงนามในสัญญาการจัดซื้อดังกล่าว

มันเป็นธรรมชาติสำหรับประเทศมหาอำนาจอย่างอินเดียและจีนที่จะแสดงความสนใจในเรือดำน้ำชั้นอามูร์ (Amur-Class submarines) ของรัสเซีย เรือดำน้ำรุ่นนี้จะดีกว่ารุ่นของเรือดำน้ำ 877 submarine ที่เคยส่งออกให้กับประเทศจีน หรือที่จีนเคยจัดหาเรือดำน้ำชั้น Kilo เป็นจำนวนหนึ่งจากรัสเซียพร้อมกับการพัฒนาเรือดำน้ำดีเซลไฟฟ้าของตนเอง และทางจีนก็มีความต้องการเรือดำน้ำ Amur-Class นี้ตั้งแต่ที่อินเดียเริ่มมีเรือดำน้ำชั้น Amur-Class นี้มาใช้งานเช่นกัน

เรือดำน้ำของรัสเซียยังมีสามารถและประสิทธิภาพต่อสู้กับเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์ของอเมริกันชั้นเรือ Los Angeles and Virginia-class nuclear-powered submarines จากระยะทางไกล เนื่องจากเครื่องเรือเดินเงียบมีเสียงน้อยขณะอยู่ใต้น้ำ เรือดำน้ำอเมริกันไม่สามารถตรวจสอบสถานะของเรือดำน้ำรัสเซียรุ่นนี้ได้ จึงทำให้เรือดำน้ำรัสเซียสามารถยิงเตือนหรือทำลายเรือข้าศึกได้อย่างมีประสิทธิภาพในระหว่างการต่อสู้ที่แท้จริงในสนามรบ


ในปัจจุบัน ประเทศจีนเป็นเจ้าของเรือดำน้ำมากกว่า 60 ลำ ในขณะที่อินเดียมี 14 ลำกับอีกหนึ่งลำเป็นเรือดำน้ำพลังงานนิวเคลียร์รุ่น Nerpa ที่เช่าจากรัสเซียมาใช้งานตั้งแต่ปี พ.ศ. 2555 สื่อท้องถิ่นของจีนเชื่อว่าจีนจะไม่ทำสงครามกับอินเดียตอนนี้ แม้ว่ากองทัพเรือจีนจะมีอำนาจกำลังรบที่ยิ่งใหญ่กว่าของอินเดีย จีนน่าจะพิจารณาขยายกองเรือและกำลังรบอย่างรวดเร็วเพื่อเป็นแรงต่อต้านอเมริกามากกว่า และจีนไม่ได้รู้สึกว่าถูกคุกคามจากอินเดีย

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย