ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

จีนทดสอบเรือขนสินค้าไร้คนขับสำเร็จเป็นลำแรก

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 20, 19, 18:39:47 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

จีนทดสอบเรืออัจฉริยะไร้คนขับได้สำเร็จเป็นลำแรก สื่อท้องถิ่นจีนรายงานว่า จีนประสบความสำเร็จในการทดสอบแล่นเรือบรรทุกสินค้า (cargo ship) ไร้คนขับได้เป็นลำแรกของประเทศ โดยการทดสอบมีขึ้นที่นอกชายฝั่งของมณฑลกวางตุ้ง โดยเรือขนสินค้าความยาว 12.86 เมตรลำนี้มีชื่อว่า "Jindouyun 0 hao" วิจัยและพัฒนาโดยบริษัท Yunzhou Tech ได้ทำการทดสอบแล่นอัตโนมัติเป็นครั้งแรกจากเกาะDong'ao ในเขตจูไห่ ไปยังเทียบท่ายัง ท่าเรือหมายเลข 1 ของสะพานฮ่องกง - จูไห่ - มาเก๊าได้เป็นผลสำเร็จ


เรือลำนี้เป็นโครงการรวมมือระหว่าง Yunzhou Tech บริษัทด้านเทคโนโลยีในจูไห่ กับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีหวู่อั่น โดยโครงการนี้เริ่มต้นวิจัยและพัฒนาช่วงปลายปี 2017 กระทั่งผ่านการทดสอบอย่างเสร็จสมบูรณ์ไปเมื่อวันอาทิตย์ (15 ธ.ค.62) ที่ผ่านมา

ประธานบริษัท Yunzhou Tech เรือลำนี้ใช้เทคโนโลยีควบคุมเรือแบบดิจิตอลเอไอ ควบคู่กับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า พร้อมระบบควบคุมระยะไกลรวมถึงมีเซ็นเซอร์ป้องกันการชนของเรือลำอื่นๆใกล้เคียง


หลังจากนี้เรือลำดังกล่าวจะทำหน้าที่แล่นขนส่งสินค้าไปมาระหว่างเกาะจูไห่กับชายฝั่งจีนควบคู่กับการทดสอบในขั้นต่อไป โดยเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาแพลตฟอร์มระบบขนส่งสินค้าทางเรือในอนาคตของจีน ซึ่งคาดว่าจะช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งได้ถึง 20% และลดค่าใช้จ่ายด้านเชื้อเพลิงได้ถึง 15% จากต้นทุนรูปแบบขนส่งในปัจจุบัน



ที่มา Data & Images -







..