ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เหตุไฟไหม้บนเรือสินค้า Ro-ro ของอิตาลีในอ่าวบิสเคย์ ลูกเรือปลอดภัยหลังสละเรือ

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 13, 19, 18:42:30 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 19.00 น. ตามเวลา UTC เรือบรรทุกสินค้า ro-ro ชื่อ GRANDE AMERICA ของบริษัทเดินเรือ GRIMALDI ได้รายงานแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นบนเรือ ขณะเดินเรืออยู่ในอ่าวบิสเคย์ (Biscay Bay) ระยะห่างประมาณ 140 ไมล์ทะเลทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมือง Penmarch, Finistere ประเทศฝรั่งเศส


เรือสินค้า GRANDE AMERICA ความยาว 214 เมตร กว้าง 32 เมตร อยู่ในเส้นทางเดินเรือมาจากเยอรมนีเพื่อไปโมร็อกโก หลังเกิดเหตุเรือจำเป็นต้องหยุดลอยลำอยู่กลางน้ำไม่สามารถเดินทางต่อไปได้

ประมาณเวลา 01.00 น. ตามเวลา UTC ของวันที่ 11 มีนาคม 2562 กัปตันเรือได้แจ้งวิทยุให้กับศูนย์ประสานงานกู้ภัย MRCC เกี่ยวกับการตัดสินใจของเขาที่จทำการสละเรือเพราะไฟที่ได้ลุกไหม้ในตู้คอนเทนเนอร์ ไม่สามารถควบคุมในขั้นต้นนี้ได้และไฟเริ่มแพร่กระจายไปยังส่วนอื่นๆ ของเรือแล้ว


มีคนอยู่บนเรือทั้งหมดจำนวน 27 คนเป็นลูกเรือ 26 คนและผู้โดยสาร 1 คน ได้หนีลงเรือชูชีพของเรือและได้รับการช่วยเหลือจาก เรือรบฟริเกตของกองทัพเรือชื่อ HMS Argyll เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ตามเวลา UTC ทุกคนปลอดภัยและไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 15.20 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 12 มีนาคม 2562 เรือสินค้า Ro-ro ชื่อ GRANDE AMERICA ถูกไฟไหม้จนตัวเรือยุบและจมลง ในตำแหน่งห่างประมาณ 180 ไมล์ทะเลทางตะวันตกของชายฝั่งฝรั่งเศส ก่อนจมตัวเรือได้เอียงไปทางกราบขวาอย่างต่อเนื่อง และยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่นอนของเหตุที่เกิดเพลิงไหม้ขึ้นบนเรือครั้งนี้





ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..