ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

จีนหนาวจัดเรือติดค้างในน้ำแข็งเพียบ

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 07, 13, 21:58:18 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

วันนี้ (5 ม.ค.56) สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ว่า จีนอากาศกำลังหนาวจัด อุณหภูมิลดลงต่ำสุดในรอบเกือบ 30 ปี น้ำในแม่น้ำสายต่างๆ ตามแนวชายฝั่งกลายเป็นน้ำแข็ง ทำให้เรือติดค้างเป็นจำนวนมาก สำนักข่าวซินหัวของทางการจีนรายงาน โดยอ้างข้อมูลสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติว่า นับตั้งแต่ช่วงปลายเดือน พ.ย. เป็นต้นมา อุณหภูมิเฉลี่ยของจีนลดลง – 3.8 องศาเซลเซียส หนาวเย็นกว่าค่าเฉลี่ยก่อนหน้านี้ 1.3 องศา ซึ่งนับเป็นภาวะอากาศหนาวเย็นที่สุดของประเทศในรอบ 28 ปี


อากาศหนาวเหน็บส่งผลให้น้ำทะเลในอ่าวไหลโจว บนชายฝั่งมณฑลชานตง ทางภาคตะวันออก กลายเป็นน้ำแข็ง ทำให้เรือน้อยใหญ่ติดค้างอยู่ในอ่าวมากกว่า 1,000 ลำ นายเจิ้ง ต่ง หัวหน้าคณะนักอุตุนิยมวิทยา ประจำศูนย์ตรวจสอบสิ่งแวดล้อมทางทะเลหยานไต้ ในสังหักสำนักงานมหาสมุทรแห่งชาติจีน กล่าวว่า น้ำในอ่าวไหลโจวพื้นที่ 291 ตารางกิโลเมตร กลายเป็นน้ำแข็งทั้งหมด นอกจากนั้น ยังมีรายงาน อุณหภูมิเฉลี่ยทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศลดลงอีก สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 43 ปีที่ – 15.3 องศาเซลเซียส.

ที่มา -




จีนหนาวสุดรอบ28ปีเรือค้างกลางน้ำแข็ง

จีนเผชิญอุณหภูมิต่ำสุดในรอบ 28 ปี สั่งปิดถนน เลื่อนเที่ยวบิน น้ำทะเลแข็งตัวจนเรือติดนับ 1,000 ลำ


กรมอุตุนิยมวิทยาจีน เปิดเผยว่า จีนกำลังเผชิญกับอากาศหนาวเย็นสุดในรอบ 28 ปี โดยนับตั้งแต่เดือน พ.ย.ที่ผ่านมา อุณหภูมิดิ่งต่ำสุดเฉลี่ยที่ ลบ 3.8 องศาเซลเซียส ต่ำกว่าเมื่อปีก่อน 1.3 องศาเซลเซียส ส่งผลกระทบต่อการจราจรทั้งทางอากาศและทางบกทั่วประเทศอย่างหนัก

หนังสือพิมพ์ไชนา เดลี รายงานว่า ที่มณฑลชานตง ทางตะวันออกของประเทศ อุณหภูมิร่วงลงอย่างต่อเนื่องจนน้ำทะเลบริเวณอ่าวไลโจวกลายสภาพเป็นน้ำแข็ง ส่งผลให้เรือมากถึง 1,000 ลำ ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้

ด้านเจิ้งดง นักอุตุนิยมวิทยาประจำศูนย์วิจัยทางทะเลเหยียนไถ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ธารน้ำแข็งในอ่าวไลโจวได้ขยายตัวกินพื้นที่กว่า 291 ตารางกิโลเมตรแล้ว

ขณะเดียวกัน ที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศนั้น อุณหภูมิดิ่งลงสู่ระดับ ลบ15.3 องศาเซลเซียส ซึ่งนับเป็นอุณหภูมิที่ต่ำสุดในรอบ 43 ปี

สำหรับผลกระทบต่อการจราจรนั้น มีรายงานว่า ท่าอากาศยานนานาชาติกรุงปักกิ่งจำเป็นต้องเลื่อนเที่ยวบินกว่า 140 เที่ยว ขณะที่ทางการได้สั่งปิดทางด่วนพิเศษกรุงปักกิ่ง-ฮ่องกง-มาเก๊า แล้วหลังหิมะตกหนัก

ที่มา -