ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้าตุรกี Merle โดนพายุพัดลอยติดเกยตื้นชายหาดโปรตุเกส

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 08, 13, 21:10:55 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 19 มกราคม 2556 ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือและกู้ภัยทางทะเล MRCC เมืองลิสบอน (Lisbon) ได้ประสานให้การท่าเรืออาวีโร (Aveiro) ประเทศโปรตุเกสทำการออกกู้ภัยช่วยเหลือลูกเรือจำนวน 6 คนของเรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Merle ที่ประสบเหตุถูกพายุซัดจนเรือติดเกยตื้นชายหาดเมื่อเวลาประมาณ 08.27 น. และส่งสัญญาณวิทยุขอความช่วยเหลือไปยังศูนย์ MRCC ดังกล่าว


เรือสินค้า Merle "เมิร์ล" ถูกคลื่นซัดไปติดเกยตื้นอยู่ที่บริเวณใกล้กับชายหาดของเมือง Torreira อยู่ใกล้กับเมืองอาวีโร ตัวเรือได้รับความเสียหาย และเริ่มมีน้ำทะเลรั่วไหลเข้าไปในห้องเครื่องยนต์แล้ว สภาพอากาศโดยรอบเรือยังค่อนข้างเลวร้ายรุนแรง กองทัพเรือโปรตุเกสได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ EH-101 จากฐานทัพในเมืองมอนติโจ (Montijo) และเรือ Alouette III  ไปยังจุดที่เกิดเหตุแล้ว

ต่อมาเวลาประมาณ 09.30 น. เรือได้ลอยเข้าติดบนสันดอนทรายก่อนถึงพื้นที่ของเมือง San Jacinto ด้านนอกของทางเข้าท่าเรืออาวีโร และได้ถูกสั่งปิดในช่วงเวลาดังกล่าวด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัยของการเดินเรือในร่องน้ำ


ลูกเรือ 5 คน เป็นชาวตุรกี 4 คนและชาวอาเซอร์ไบจัน 1 คน ได้รับการอพยพไปไว้บนฝั่งโดยทีมกู้ภัยจากท่าเรือ หน่วยเจ้าท่า และทีมกูภัยจากสถานีอาวีโร ลูกเรือทั้งหมดถูกนำส่งไปที่โรงพยาบาลในเมืองอาวีโรในสภาพที่ปลอดภัยแล้ว

เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Merle รหัสหมายเลข IMO คือ 8918306 ขนาด 2412 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1991 จดทะเบียนชักธง Cook Islands ผู้จัดการเรือคือบริษัท FURKAN SHIPPING INVESTMENT LTD, Turkey.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย