ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ผู้เชี่ยวชาญชี้อุตสาหกรรมเดินเรืออังกฤษได้รับผลกระทบรุนแรง ขณะใกล้วัน Brexit

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 09, 19, 16:17:03 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) -- อังคารที่ 9 เมษายน 2562 - ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเปิดเผยผลวิจัยล่าสุดว่า อุตสาหกรรมการเดินเรือของอังกฤษ รวมถึงท่าเรือ ชิปปิ้ง และบริการที่เกี่ยวข้อง เป็นหนึ่งในภาคธุรกิจที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)


ผลวิจัยระบุว่า อุตสาหกรรมการเดินเรือคิดเป็นสัดส่วน 0.6% ของ GDP ของอังกฤษ, 1.1% ของมูลค่าการซื้อขายของอังกฤษ และ 2.3% ของการส่งออกสินค้าและบริการ

ผลวิจัยระบุว่า แม้อุตสาหกรรมเดินเรือมีสัดส่วนไม่มากนักในระบบเศรษฐกิจของอังกฤษ แต่ก็มีส่วนช่วยสนับสนุนเศรษฐกิจอังกฤษมากที่สุดในการอำนวยความสะดวกด้านการค้า

"การยุติการเคลื่อนย้ายสินค้าแบบเสรีจะหมายถึง การตรวจสอบด้านศุลกากร ภาษีศุลกากร การตรวจตราด้านกฏระเบียบ และกระบวนการเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) สำหรับสินค้าที่เคลื่อนย้ายระหว่างอังกฤษและ EU ซึ่งจะทำให้เสียเวลาและต้นทุนเพิ่มขึ้นสำหรับกลุ่มผู้ส่งออกของอังกฤษ" รายงานวิจัยระบุ

นอกจากนี้ ผลกระทบอีกประการหนึ่งของการยุติการเคลื่อนย้ายประชาชนโดยเสรีได้แก่ การที่ผู้ประกอบการเรือข้ามฟากจะเผชิญกับความต้องการที่ลดลงจากชาวอังกฤษและประชาชนของประเทศใน EU ในการเดินทางข้ามช่องแคบ


สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผลการวิจัยที่อ้างถึงข้อมูลจากสำนักงานสถิติการเดินเรือของอังกฤษระบุว่า ผู้ประกอบการเดินเรือชาวต่างชาติกว่า 36% ที่ได้รับการสำรวจในปี 2560 มาจากโปแลนด์ โครเอเชีย ลัตเวีย และโรมาเนีย

"เมื่อพิจารณาจากจำนวนแรงงานในพื้นที่หลายแห่ง อาทิ ยุโรปตะวันออก ที่อาจจะลดลงเร็วๆนี้  ต้นทุนแรงงานไร้ฝีมือที่สูงขึ้น ก็อาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการเดินเรือในไม่ช้านี้" ผลวิจัยระบุ

อินโฟเควสท์ แปลและเรียบเรียงโดย กัลยาณี ชีวะพานิช/รัตนา



ที่มา Data & Images -





..