ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เกาหลีไฟเขียวอุ้มอู่ต่อเรือแดวู ชิปบิลดิ้ง ที่กำลังประสบปัญหาขาดทุนมหาศาล

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 26, 17, 09:27:20 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเกาหลีใต้ (เคดีบี) และธนาคารเพื่อการนำเข้าและส่งออกของเกาหลี เตรียมปล่อยเงินกู้วงเงิน 2,600 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 9 หมื่นล้านบาท) ให้แก่บริษัท แดวู ชิปบิลดิ้ง แอนด์ มารีนเอ็นจิเนียริ่ง ที่กำลังประสบปัญหาขาดทุนมหาศาล จนเสี่ยงต่อการผิดนัดชำระหนี้ในปีนี้ และอาจล้มละลายซึ่งจะกระทบพนักงานประจำกว่า 5 หมื่นคน และบริษัทผู้รับเหมาอีก 1,300 ราย


เกาหลีใต้เตรียมปล่อยเงินกู้ช่วยแดวู ชิปบิลดิ้งฯ 9 หมื่นล้าน หวั่นล้มละลายสะเทือนหลายหมื่นคน

คณะกรรมการกำกับดูแลการเงินของเกาหลีใต้ ระบุว่า หากไม่ได้รับเงินกู้จากธนาคาร บริษัทอาจไม่สามารถไถ่ถอนหุ้นกู้ในปี 2017 มูลค่า 840 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 3.2 หมื่นล้านบาท) ซึ่งกำลังจะครบกำหนดไถ่ถอนบางส่วนในเดือน เม.ย.นี้ อย่างไรก็ดี ธนาคารได้ตั้งเงื่อนไขให้เจ้าหนี้และผู้ถือหุ้นกู้ของแดวูฯ ต้องยอมรับข้อตกลงแปลงหนี้เป็นทุนด้วย

ทั้งนี้ แดวู ชิปบิลดิ้ง ฮุนได เฮฟวี่ อินดัสทรี และซัมซุง เฮฟวี่ อินดัสทรี คือบริษัทต่อเรือแถวหน้าของเกาหลีใต้ แต่เริ่มประสบภาวะขาดทุนมาตั้งแต่ปี 2015 เนื่องจากการค้าโลกและตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ซบเซา โดยแดวูฯ ได้รับผล กระทบมากที่สุดและขาดทุนสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 2,942 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 1.02 แสนล้านบาท) ในปี 2015

ด้าน อีจูยอล ผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลีใต้ กล่าวว่า เมื่อคำนึงถึงผลกระทบที่จะตามมาจากการล้มละลายแล้ว ทำให้รัฐบาลจำเป็นต้องเข้าอุ้มบริษัท แดวู ชิปบิลดิ้งฯ อย่างไม่อาจหลีกเลี่ยงได้




ที่มา Data & Images -




ซีอีโอ บ.ต่อเรือแดวูลั่นพร้อมลาออก

ซีอีโอบริษัทต่อเรือแดวูเผย จะลาออกหากบริษัทไม่ทำกำไรในปีนี้


นายจุง ซุง-ลีป หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) แดวูชิปบิลดิง แอนด์ มารีนเอนจิเนียริง แถลงว่า แม้บริษัทมีปัญหาขาดสภาพคล่อง และไม่มีคำสั่งซื้อใหม่ในปีนี้ แต่คำสั่งซื้อเดิมก็ทำให้บริษัทมีงานทำทั้งปี กำไรจึงขึ้นอยู่กับว่าบริษัททำผลงานได้ดีเพียงใด หากมีปัจจัยทำให้แดวูชิปบิลดิงไม่มีกำไร ถือว่าเป็นความผิดของตนซึ่งจะต้องลาออกจากตำแหน่งโดยอัตโนมัติ

แดวูเป็นบริษัทที่มีคำสั่งต่อเรือมากที่สุดของโลกในขณะนี้ มีเรือรอส่งมอบ 6.16 ซีจีที อันดับ 2คือซัมซุง เฮฟวี มีเรือรอส่งมอบ 3.6 ล้านซีจีที ส่วนอันดับ 3 คือฮุนได เฮฟวี 3.39 ซีจีที ทั้งสามบริษัทสถานการณ์ของแดวูหนักที่สุดเนื่องจากขาดทุนมหาศาลจากโครงการต่างประเทศ และเสี่ยงจะผิดนัดชำระหนี้ในปีนี้ แต่ธนาคารของรัฐหลายแห่งในเกาหลีใต้เปิดเผยว่า เตรียมเงิน 2,600 ล้านดอลลาร์ไว้อุ้มแดวู ชิปบิลดิงแล้ว



ที่มา Data & Images -






..