ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ภาพความเสียหายของเรือช่วยรบยูเออี HSV2 Swift 1 หลังถูกโจมตีด้วยจรวดขีปนาวุธ

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 08, 16, 06:29:50 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวเอมิเรต (Emirates News Agency) ได้เปิดเผยภาพที่แสดงให้เห็นความเสียหายของเรือ  เรือขนส่งความเร็วสูง (Ro Ro Cargo Ship - High speed craft) ชื่อ HSV2 Swift 1 ของกองทัพเรือสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี หลังจากที่เรือโดนโจมตีถล่มด้วยจรวดขีปนาวุธจากกลุ่มนักรบฮูษี (Houthi militia) เมื่อวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม 2559


เรือขนส่งความเร็วสูง HSV2 Swift 1 กำลังปฏิบัติในภารกิจด้านมนุษยธรรมในทะเลแดง เมื่อเรือถูกล็อกเป้าหมายโดยกลุ่มนักรบฮูษีในเยเมน (Yemen's Houthi group) ยิงโจมตีด้วยขีปนาวุธที่บริเวณใกล้ช่องแคบ Bab Al-Mandab นอกฝั่งของประเทศเยเมน ซึ่งเป็นจุด chokepoint ที่สำคัญสำหรับเรือที่ต้องเดินทางผ่านระหว่างทะเลเมดิเตอร์เรเนียนและทะเลแดง, อ่าวเอเดน, และมหาสมุทรอินเดีย ผ่านทางคลองสุเอซ

ส่วนรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดยังไม่ชัดเจนนัก

เรือลำนี้มีเจ้าของเรือคือบริษัท UAE Marine Dredging Company แต่ได้ให้กองทัพเรือสหรัฐอาหรับเอมิ เช่าเหมาลำขณะเกิดการโจมตี

กลุ่มนักรบฮูษีกล่าวเมื่อวันเสาร์ (1 ต.ค. 59) ว่ากองกำลังของพวกเขาเป็นผู้ทำลายเรือขนส่งของกองทัพเรือยูเออีด้วยการยิงจรวดขีปนาวุธ ขณะเรือกำลังเดินทางไปสู่ท่าเรือ Red Sea port ของ Al-Mokha

ภาพถ่ายความเสียหายของเรือถูกเผยแพร่เมื่อวันพุธที่ 5 ตุลาคม 2559 แสดงภาพเรือถูกทำลายอย่างสมบูรณ์ แต่ยังคงลอยลำอยู่ได้ ในขณะเดียวกันก็มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอออนไลน์ตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่แสดงให้เห็นภาพการโจมตีของกลุ่มนักรบดังกล่าว

ตามรายงานข่าวแจ้งว่า ไม่มีลูกเรือคนใดได้รับบาดเจ็บในการโจมตีครั้งนี้


เรือขนส่งความเร็วสูง HSV2 Swift 1 ตัวเรือเป็นอลูมิเนียม สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 2003 โดยบริษัท Incat ในรัฐแทสเมเนีย ประเทศออสเตรเลีย เรือถูกนำไปใช้งานในช่วงทศวรรษแรกกับการเช่าเหมาลำโดยกองเรือขนส่งของกองทัพเรือสหรัฐฯ (U.S. Navy's Military Sealift Command) จนกระทั่งถึงปี ค.ศ. 2013




ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by




ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- กลุ่มนักรบฮูษีอ้างยิงจรวดขีปนาวุธถล่มเรือขนส่งทัพเรือยูเออี ใกล้ชายฝั่งเยเมน

..