ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

กองทัพสหรัฐ ขนยุทโธปกรณ์ ร่วมซ้อมรบ คอบร้าโกลด์ 16

เริ่มโดย mrtnews, ก.พ 01, 16, 06:29:44 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กองทัพไทย กองทัพสหรัฐอเมริกา และกองทัพมิตรประเทศ เริ่มเตรียมกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และสถานที่ เพื่อเข้าร่วมการฝึกทางทหารที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้รหัส "คอบร้าโกลด์ 16 "


โดยมีการขนย้ายยุทโธปกรณ์ อาทิ เฮลิคอปเตอร์ แบล็คฮอว์ก รถหุ้มเกราะสไตรเกอร์ รวมถึงพาหนะแบบต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก โดยเริ่มนำยุทโธปกรณ์ มาตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค.59 ณ ท่าเรือจุกเสม็ด ท่าเรือแหลมฉบัง และสนามบินอู่ตะเภา เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนจะเริ่ม อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 9-19 ก.พ. 59 ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ลพบุรี และนครราชสีมา ต่อไป...


กองทัพไทย-กองทัพสหรัฐอเมริกา และกองทัพมิตรประเทศที่เข้าร่วมการฝึก คอบร้าโกลด์ 16 เริ่มมีการเตรียมกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และสถานที่ เพื่อเข้าร่วมการฝึกทางทหารที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ภายใต้รหัส "คอบร้าโกลด์ 16" ซึ่งมีการขนย้ายยุทโธปกรณ์ อาทิ เฮลิคอปเตอร์ Blackhawk รถหุ้มเกราะ Striker รวมถึงพาหนะแบบต่างๆ อีกเป็นจำนวนมาก

โดยเริ่มนำยุทโธปกรณ์มา ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค. 59 ณ ท่าเรือจุกเสม็ด ท่าเรือแหลมฉบัง และสนามบินอู่ตะเภา เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนจะเริ่ม kickoff การฝึกคอบร้าโกลด์ 16 อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 9-19 ก.พ. 59 ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี จ.ลพบุรี และ จ.นครราชสีมา

ภาพโดย กรมกิจการพลเรือนทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย



ที่มา Data & Images -