ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ยกย่องเนเธอร์แลนด์สู้ทะเล ไม่เช่นนั้นป่านนี้ได้จมโคลนโดยสิ้นเชิงแล้ว

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 06, 15, 07:36:06 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ไทยรัฐฉบับพิมพ์ 4 พ.ย. 2558  - ถ้าหากปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติโดยสิ้นเชิงแล้ว เนเธอร์แลนด์ทุกวันนี้ ก็จะเหลืออยู่แต่ชื่อเท่านั้น เพราะว่าดินแดนของประเทศของชาติริมทะเลชาตินี้ จะกลายเป็นบึงโคลนที่ใหญ่ที่สุด แทนที่จะเป็นชาติกลุ่มเศรษฐียุโรป อันดับ 5 อย่างทุกวันนี้


พลเรือนชาวดัตช์กว่าครึ่งของจำนวน 17 ล้านคน ทุกวันนี้ก็อยู่ในดินแดนที่เป็นที่ลุ่ม แต่หากด้วยความมานะพยายาม และการทำงานหนัก รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีอันนำสมัย ทำให้ชาวเนเธอร์แลนด์สามารถยังคงอยู่ในถิ่นที่ดินเดิมได้ด้วยการร่วมแรงร่วมใจ สร้างเขื่อนกั้นน้ำยาวถึง 17,500 กิโลเมตร

พวกเขาได้ต่อสู้กับทะเลมาเป็นเวลาหลายร้อยปี และบัดนี้กำลังหากินด้วยการอาศัยประสบการณ์ไปใช้หากินอยู่ทั่วโลก ในยามที่ระดับของน้ำทะเลกำลังสูงอยู่เป็นลำดับ เนื่องจากความแปรปรวนของดินฟ้าอากาศ และพายุอันร้ายกาจ พวกเขาได้ใช้ความรู้ที่ต้องอยู่อาศัย ในการแปลงดินแดนที่ลุ่ม ให้เป็นบ้านเป็นเมืองได้


รัฐมนตรีโครงสร้างของฮอลันดาคนหนึ่ง ได้กล่าวยกย่องบรรพบุรุษของพวกเขาว่า ร่วมจิตร่วมใจกันต่อสู้กับทะเลไม่ให้รุกล้ำขึ้นมาอย่างเด็ดเดี่ยว เหมือนกับนิทานที่กล่าวถึงวีรกรรมของเด็กคนหนึ่งพลีชีพ ใช้นิ้วมืออุดรูที่เขื่อนกั้นน้ำ ไม่ให้น้ำรั่วทะลักเข้ามาได้ ปัจจุบันนี้บริษัทดัตช์ได้พากันรับจ้างทำงาน ขุดลอกแข่งขันกับชาติอื่นๆ ทั่วโลกมากถึงร้อยละ 40.



ที่มา Data & Images -