ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เหตุไฟไหม้ที่ท่าขนถ่ายสินค้า Oceanex Terminal ในเขตท่าเรือเซนตจอห์นของแคนาดา

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 16, 15, 20:19:30 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2558 เวลาประมาณ 16.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ได้เกิดควันและเปลวไฟปะทุขึ้นที่บริเวณหน้าท่าขนถ่ายสินค้า Oceanex terminal ซึ่งอยู่ในเขตของท่าเรือเซนต์จอห์น (St. John's harbour) ประเทศแคนาด จุดที่เกิดไฟไหม้อยู่ใกล้กับที่เรือสินค้าแบบ Ro Ro Cargo Ship ชื่อ Oceanex Connaigra จอดเทียบท่าอยู่


ลูกเรือที่อยู่เวรบนเรือสินค้า Oceanex Connaigra ได้สังเกตเห็นควันและเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นจากชิ้นส่วนของอุปกรณ์เครนยกสินค้าของท่าเรือในพื้นที่ใกล้กับเรือจอด จึงได้แจ้งเหตุฉุกเฉินนี้ไปยังท่าเรือเซนต์จอห์นในทันที

นายแมทธิว ไฮเนส (Matthew Hynes) รองประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจ (vice-president of corporate development) ของท่าเรือกล่าวแก่สื่อท้องถิ่นว่า "บริษัทได้รับการแจ้งเหตุของไฟไหม้เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ทีมดับเพลิงจากสถานีดับเพลิงภูมิภาคเซนต์จอห์น (St. John's Regional Fire Department) เข้าทำการดับเพลิงในทันทีและสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในระยะเวลาอันสั้นด้วยความช่วยเหลือเล็กน้อยจากลูกเรือของเรือบรรทุกสินค้า Oceanex Connaigra ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่ใกล้กับจุดที่เกิดไฟไหม้ประมาณ 30 - 40 ฟุต"

หลังจากเหตุไฟไหม้อยู่ภายใต้การควบคุมแล้ว พบว่าต้นเหตุมาจากเครนยกสินค้าของท่าเรือ คนขับเครนสามารถหนีออกมาได้อย่างปลอดภัยและไม่เป็นอันตรายใดๆ


เครนยกสินค้าที่ไฟไหม้เป็นเครนท่าเรือลักษณะคล้ายกับเครน Liebherr Mobile Harbour Crane รุ่น LHM 400 สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 2007 มีมูลค่าประมาณ 540,000 เหรียญแคนาดา (ประมาณ 14.85 ล้านบาท) แต่นายแมทธิว ไฮเนส กล่าวว่า "พวกเขาจะยังไม่ทราบมูลค่าเสียหายที่แท้จริง จนกว่าบริษัทร่วมกับเจ้าหน้าที่เซอร์เวย์จะได้เข้าตรวจสอบความเสียหายและประเมินสิ่งที่ต้องซ่อมแซมตามความจำเป็นเสียก่อน"



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by


..-