ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

องค์การทางทะเล IMO กับวัน “Day of the Seafarer 2015” หรือ “วันชาวเรือโลก 2558”

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 26, 15, 19:54:28 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews


ชาวเรือทั่วโลกได้ยึดถือ วันที่ 25 เดือนมิถุนายนของทุกปี เป็นวัน "Day of the Seafarer" หรือ "วันชาวเรือโลก" และในปีนี้องค์การ IMO (International Maritime Organization) หรือ องค์การกิจการทะเลระหว่างประเทศ หรือ องค์การทะเลโลก ได้ออกแคมเปญสำหรับวันชาวเรือภายใต้เป้าหมายที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนหนุ่มสาวในการพิจารณาตัดสินใจเลือกอาชีพทำงานเป็นชาวเรือในเรือทะเล ด้วยประสบการณ์ที่เพิ่มพูน การเรียนรู้ต่างๆ เพิ่มเติมในชีวิตเกี่ยวกับอาชีพการทำงานบนเรือ และมีความน่าตื่นเต้นอยู่ในอาชีพนี้ โดยเผยแพร่ออกเป็นคลิปวีดีโอ ด้านล่างนี้


สำหรับการเฉลิมฉลองในวันชาวเรือโลก หรือ "Day of the Seafarer"  นั้น ก็เพื่อให้เป็นวันสำหรับระลึกถึงและความเคารพต่อบุรุษสตรีชาวเรือผู้กล้าหาญทุกคน ที่อุทิศชีวิตของพวกเขาจากอาชีพการทำงานในทะเล ที่ต้องผจญภัยต่อความท้าทายต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคเบื้องหน้าในท้องทะเลของพวกเขา และในในปีนี้ทางองค์การทางทะเลระหว่างประเทศ IMO ได้โฟกัสไปที่การศึกษาในการเดินเรือ การทำงานบนเรือ และการส่งเสริมอาชีพของชาวเรือ

คนส่วนใหญ่แล้ว เมื่อเรียนจบก็ต้องไปทำงานใน สำนักงาน โรงงาน และ ร้านค้า แต่มันจะเป็นภาพที่แตกต่างกันสำหรับชาวเรือ ที่มีสถานที่ทำงานเป็นเรือบรรทุกน้ำมันขนาดหลายพันตัน หรือเรือบรรทุกสินค้าเดินทางข้ามมหาสมุทรของโลก ผ่านภูมิประเทศที่มีความสวยงามแตกต่างกันไป

ดังนั้น องค์การทางทะเลระหว่างประเทศ IMO จึงขอเป็นกำลังใจให้กับคนหนุ่มสาวทุกคนที่กำลังพิจารณาเลือกทำอาชีพทางเรือ ให้พวกเขามีโอกาสที่จะเข้าร่วมในอาชีพนี้ และเข้าร่วมเป็นครอบครัวเดียวกับชาวเรือในปัจจุบันที่มีอยู่ราว 1.5 ล้านคนทั่วโลก ในการร่วมเดินทางบนเรือข้ามทะเลและมหาสมุทรของโลกด้วยกัน


"Day of the Seafarer" หรือ "วันชาวเรือโลก" จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปี 2554 ก่อตั้งโดยมติรับรองจากที่ประชุมของอนุสัญญาภาคีระหว่างประเทศว่าด้วยมาตรฐานการฝึกอบรมและการออกใบรับรองคนประจำเรือ (Conference of Parties to the International Convention on Standards of Training, Certification and Watchkeeping for Seafarers (STCW), 1978) ที่จัดขึ้นในกรุงมะนิลาประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อเดือนมิถุนายน 2553 ซึ่งนำมาเป็นสาระสำคัญในการแก้ไขข้อบังคับตาม ที่สำคัญในการประชุมและ STCW Convention and Code

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย


..-