ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

อู่เรือ Daesun ส่งมอบเรือสินค้า INTRA BHUM (ขนาด 1,043 TEU) ให้กับสายเรือ RCL

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 05, 13, 17:28:35 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บริษัท อาร์ ซี แอล จำกัด (มหาชน) หรือสายเรือ RCL (Regional Container Lines) ได้รับมอบเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ชื่อ INTRA BHUM ขนาด 1,043 TEU ซึ่งเป็นเรือลำที่สองจากคำสั่งซื้อพร้อมกัน 2 ลำจาก RCL ให้กับอู่ต่อเรือ Daesun (Dae Sun Shipbuilding & Engineering Co., Ltd) ประเทศเกาหลีเมื่อเดือนธันวาคม 2550 และเรือลำแรกมีชื่อว่า SIRI BUHM โดย Daesun ได้ทำการส่งมอบให้แล้วเมื่อเดือนมีนาคม 2556 ที่ผ่านมา


เดิมทีแรก เรือสินค้าลำนี้มีกำหนดส่งมอบในปี 2554 แต่ทางเจ้าเรือหรือ RCL ได้ขอเจรจาเลื่อนการส่งมอบออกไปอีกประมาณสองปีเนื่องจากเกิดวิกฤตทางการเงินทั่วโลกในปี 2551 อันจะส่งผลกระทบต่อการดำเนินการบริการขนส่งสินค้าทางเรือของบริษัทหากรับมอบเรือมาในช่วงนั้น

เป็นไปตามความต้องการของสายเรือ RCL ซึ่งได้ส่งเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ทั้งสองลำนี้ให้บริษัท Heung-A ทำการเช่าเหมาลำ (chartered) ไปให้บริการขนส่งสินค้าในเส้นทางระหว่าง HPS Korea – Hong Kong – Haiphong service (# 2219) แล้ว

ในวงเส้นทางนี้ เรือสินค้าลำใหม่ INTRA BHUM จะเข้าไปแทนที่เรือสินค้า LANTAU BEE ต่อโดยอู่เรือ Daesun เช่นกันที่บริษัท Heung-A ได้ทำการเช่าเหมาลำไว้และคาดว่าจะส่งมอบเรือกลับไปให้เจ้าของเรือเกาหลีในเร็ว ๆ นี้

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container Ship) ชื่อ Intra Bhum รหัสหมายเลข IMO คือ 9491721 ขนาด 12400 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2013 จดทะเบียนชักธง  Sinagpore เจ้าของคือบริษัท Regional Container Lines, Bangkok, Thailand ผู้จัดการเรือคือบริษัท RCL Shipmanagement - Singapore

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย