ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

กองทัพเรือมาเลเซียไล่โจรสลัดปล้นเรือน้ำมัน Ai Maru ในทะเลจีนใต้

เริ่มโดย mrtnews, มิ.ย 16, 14, 21:08:35 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

กัวลาลัมเปอร์ 15 มิ.ย. 57 - สำนักงานพาณิชย์นาวีระหว่างประเทศ (ไอเอ็มบี) เปิดเผยว่า กองทัพเรือมาเลเซียสามารถขับไล่กลุ่มโจรสลัดที่กำลังจะปล้นเรือบรรทุกสินค้า นอกชายฝั่งตะวันออกของมาเลเซียในทะเลจีนใต้


ไอเอ็มบีเผยว่า กองทัพเรือมาเลเซียได้รับความช่วยเหลือจากกองทัพเรืออินโดนีเซียและสิงคโปร์ในการขับไล่โจรสลัดที่กำลังจะปล้นเรือบรรทุกสินค้าสัญชาติสิงคโปร์เมื่อวันเสาร์ ด้วยการเร่งส่งเรือลาดตระเวนเข้าไปสกัด ทำให้กลุ่มโจรสลัดหนีไป ลูกเรือและสินค้าปลอดภัย แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเรือบรรทุกสินค้าดังกล่าวหรือกลุ่มโจรสลัด

กลุ่มโจรสลัดได้ก่อเหตุนอกน่านน้ำอินโดนีเซีย สิงคโปร์ และมาเลเซียมากขึ้นในช่วงไม่นานมานี้ สหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้เตือนเมื่อไม่กี่วันก่อนว่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลายเป็นจุดที่มีความเสี่ยงเรื่องโจรสลัดแห่งหนึ่งของโลกไปแล้ว หลังจากนานาชาติช่วยกันลดการปล้นเรือนอกชายฝั่งโซมาเลียได้สำเร็จ โดยเมื่อปีที่แล้วภูมิภาคนี้มีเหตุปล้นเรือสินค้ามากถึง 150 ครั้ง หลังจากเพิ่มขึ้นมาโดยตลอดนับตั้งแต่ปี 2553.

ที่มา -




มาเลเซียขวางโจรสลัดปล้นเรือสินค้า

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า กองทัพเรือมาเลเซียขัดขวางโจรสลัดปล้นเรือบรรทุกสินค้าของสิงคโปร์บริวเณชายฝั่งตะวันออกของมาลเซียในทะเลจีนใต้เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 57

โดยตามรายงานระบุว่า โจรสลัดได้หนีออกจากเรือสินค้าสำเร็จภายหลังเรือลาดตระเวนมาถึง โดยลูกเรือ และสินค้าปลอดภัยดี  ขณะที่กองกำลังมาเลเซียดังกล่าวได้รับการช่วยเหลือจากกองทัพเรืออินโดนีเซีย และสิงคโปร์

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา เกิดเหตุโจรสลัดปล้นสะดมบริเวณน่านน้ำห่างจากอินโดนีเซีย สิงคโปร์ และมาเลเซียอยู่บ่อยครั้ง

ที่มา -




ทัพเรือ 3 ชาติเอเชียผนึกกำลังสกัดจับ "โจรสลัด" ปล้นเรือบรรทุกน้ำมันในทะเลจีนใต้

เอเอฟพี - สำนักการเดินเรือระหว่างประเทศ (IMB) ระบุวันนี้ (15 มิ.ย. 57) ว่ากองทัพเรือมาเลเซียได้เข้าระงับการก่อเหตุโจมตีของโจรสลัดบนเรือบรรทุกน้ำมันลำหนึ่ง ซึ่งแล่นอยู่นอกชายฝั่งทางทิศตะวันออกในทะเลจีนใต้


โนแอล ชุง ผู้อำนวยการศูนย์รายงานการปล้นสะดมในน่านน้ำของ IMB ที่มีสำนักงานใหญ่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ แถลงว่า กองทัพเรือมาเลเซียสามารถป้องกันการก่อเหตุจู่โจมเมื่อช่วงดึกของคืนวานนี้ (14 มิ.ย. 57) โดยได้รับความช่วยเหลือจากกองทัพเรือสิงคโปร์และอินโดนีเซีย

องค์กรระหว่างประเทศแห่งนี้ รายงานว่า โจรสลัดกลุ่มนี้ได้หลบหนีไปจากเรือบรรทุกน้ำมัน MT Ai Maru ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารของสิงคโปร์ ภายหลังที่เรือตรวจการณ์ของกองทัพเรือ KD Terengganu แล่นมาถึงทันท่วงที ก่อนที่คนร้ายจะลงมือปล้นสะดม

IMB ระบุในรายงานว่า "กองทัพเรือมาเลเซียได้ส่งเรือตรวจการณ์ KD Terengganu ออกไปโดยเร็วและเข้าสกัดเรือบรรทุกน้ำมันลำนี้ แต่พวกโจรสลัดหลบหนีไปได้ ก่อนที่เรือของกองทัพจะแล่นไปถึงจุดเกิดเหตุ"

รายงานยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า ลูกเรือและสินค้าอยู่ในสภาพปลอดภัย แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับโจรสลัดและเรือบรรทุกน้ำมันมากไปกว่านี้

ทั้งนี้ ในช่วงไม่นานมานี้ได้เกิดเหตุโจรสลัดออกอาละวาดตามน่านน้ำนอกชายฝั่งอินโดนีเซีย สิงคโปร์ และมาเลเซีย มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (12 มิ.ย. 57) องค์การสหประชาชาติ (UN) ออกโรงเตือนว่า ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังตกเป็นเป้าหมายสำคัญของโจรสลัดทั่วโลก ภายหลังที่นานาชาติระดมกำลังกันกวาดล้าง เพื่อลดจำนวนโจรสลัดที่ก่อเหตุนอกชายฝั่งโซมาเลีย ประเทศที่บอบช้ำจากสงคราม

สถาบันเพื่อการฝึกอบรมและการวิจัยแห่งสหประชาชาติ (UNITAR) ระบุในรายงานฉบับหนึ่งว่า ตัวเลขการก่อเหตุโจมตีที่เกิดขึ้นในแถบน่านน้ำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้พุ่งแซงสถิติในช่วง 150 ปีที่ผ่านมา ภายหลังที่ภูมิภาคนี้มีแนวโน้มจะเผชิญอาชญากรรมประเภทนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มานับตั้งแต่ปี 2010

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ รายงานการก่อเหตุปล้นสะดมทางน้ำในภูมิภาคนี้ลดน้อยลงอย่างต่อเนื่อง ภายหลังที่มีการยกระดับภารกิจตรวจการณ์ในน่านน้ำ และความร่วมมือระหว่างประเทศเพื่อนบ้านเพื่อการรักษาความปลอดภัยตามทางน้ำ

เรือบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิง (Bunkering Tanker) ชื่อ Ai Maru รหัสหมายเลข IMO คือ 7727504 ขนาด 1800 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1978 จดทะเบียนชักธง Honduras ผู้จัดการเรือคือบริษัท CANTER SINGAPORE PTE LTD.

ที่มา -