ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

"ฉลาม" ขย้ำนักท่องเที่ยวเสียชีวิตคาหาดที่นิวซีแลนด์

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 11, 13, 07:16:54 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

27 ก.พ. 56 - ฉลามตัวหนึ่งบุกเข้าโจมตีและทำร้ายนักท่องเที่ยวชายรายหนึ่งจนเสียชีวิต บริเวณชายหาดใกล้กับเมืองอ็อคแลนด์


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น (07.30 น. ตามเวลาในไทย) บริเวณชายหาดมูริไว ทางตะวันตกของเมืองอ็อคแลนด์ เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศบนเกาะเหนือ

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า ขณะเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นชายวัย 47 ปี กำลังว่ายน้ำอยู่บริเวณชายหาด เจ้าหน้าที่ได้ใช้ปืนยิงฉลามเพื่อสกัดการหลบหนีก่อนที่มันจะหายตัวไปอย่างรวดเร็ว


เหตุฉลามทำร้ายนักท่องเที่ยวเกิดขึ้นไม่บ่อยครั้งนักในนิวซีแลนด์ โดยนับตั้งแต่ปี 1847 เป็นต้นมา มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเพียง 11 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเมื่อปี 1976 เกิดขึ้นบริเวณอ่าวเพลนตี้ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองอ็อคแลนด์

หลังเกิดเหตุ นักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เห็นเหตุการณ์ต่างพากันร้องขอความช่วยเหลือจากไลฟ์การ์ดที่ประจำการอยู่ ซึ่งประสานขอความช่วยเหลืออีกต่อหนึ่งไปยังตำรวจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ทั้งหมดจะออกเรือเร็วกู้ชีพไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือชายผู้เคราะห์ร้าย ที่กำลังถูกฉลามทำร้ายอย่างทารุณจนเสียชีวิตคาที่ จนเลือดแดงฉานไปทั่วบริเวณ แถลงการณ์ระบุว่า ฉลามตัวดังกล่าวมีขนาดราว 3.6-4.2 เมตร

ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า ชายคนดังกล่าวยังคงมีชีวิตหลังการโจมตีครั้งแรก ก่อนที่ฉลามจะลากตัวเขาลงไปในน้ำลึก ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าฉลามพันธุ์ใดก่อเหตุดังกล่าว แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นฉลามขาว เนื่องจากมีรายงานการพบเห็นในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา


แม้เจ้าหน้าที่จะระดมยิงกระสุนปืนนับไม่ถ้วนใส่ตัวฉลามที่มีท่าทีตกใจพอสมควร ทว่ามันกลับอาศัยจังหวะว่ายน้ำหนีไปด้วยความรวดเร็ว ทำให้ไม่อาจยืนยันได้ว่า ฉลามตัวดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตหรือไม่ เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจปิดชายหาดแห่งนี้ทันที พร้อมกับกระจายกำลังตรวจสอบพื้นที่โดยละเอียดและกู้ศพผู้เสียชีวิตขึ้นมา

ที่มา -