ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

ญี่ปุ่นตัดริบบิ้น ซุยโซ ฟรอนเทียร์ เรือเดินสมุทรขนส่งไฮโดรเจนเหลวลำแรกของโลก

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 26, 19, 19:31:40 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ซุยโซ ฟรอนเทียร์ (Suiso Frontier) เป็นเรือเดินสมุทรลำแรกของโลกที่จะนำมาใช้ในการขนส่งลำเลียงก๊าซไฮโดรเจนเหลวข้ามประเทศ บริษัท คาวาซากิ เฮฟวี่ อินดัสทรีส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ต่อเรือลำนี้ได้ทำพิธีปล่อยเรือลงนํ้าที่อู่ต่อเรือโกเบ เวิร์คส์ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา เมื่อการก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปีหน้า (2563) เรือซุยโซ ฟรอนเทียร์ จะเป็นส่วนหนึ่งของแผนเชื่อมโยงเครือข่ายห่วงโซ่การผลิตและการใช้พลังงานไฮโดรเจนในระดับโลก


เส้นทางลำเลียงไฮโดรเจนเหลว ซึ่งเป็นพลังงานทางเลือกใหม่ที่ได้ชื่อว่าเป็นพลังงานสะอาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะไม่ก่อไอเสีย จะเป็นเส้นทางการนำเข้าจากประเทศออสเตรเลียมายังญี่ปุ่น ทั้งนี้ การผลิตไฮโดรเจนต้องใช้นํ้าและกระแสไฟฟ้า ผู้ส่งออกจะแปลงสภาพให้ไฮโดรเจนเป็นของเหลวเพื่อการจัดเก็บและการลำเลียงที่ง่ายและปลอดภัยกว่า การใช้ไฮโดรเจนเป็นพลังงานเชื้อเพลิงสำหรับยวดยานพาหนะนับว่ามีความเหมาะสมสำหรับประเทศที่กำลังมองหาพลังงานทางเลือกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่ไม่มีพื้นที่มากเพียงพอสำหรับการจัดทำโซลาร์ฟาร์ม และวินด์ฟาร์ม นอกจากนี้ พลังงานไฮโดรเจนยังเหมาะกับการใช้งานในอุตสาหกรรมการขนส่งระยะทางไกล และอุตสาหกรรมหนักอย่างเช่น โรงงานผลิตเหล็กกล้า


เรือซุยโซ ฟรอนเทียร์ มีตัวถังเรือ 2 ชั้น บุฉนวนสุญญากาศ พร้อมระบบกักเก็บไฮโดรเจนที่อุณหภูมิติดลบ (-253 องศาเซลเซียส) เพื่อควบแน่นให้ก๊าซไฮโดรเจนกลายสภาพเป็นของเหลว ซึ่งลำเลียงได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากกว่า



ที่มา Data & Images -







..