ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือสินค้าเกาหลี MGM 5 อับปางหลังเกิดเหตุระเบิดในทะเลจีนตะวันออก ลูกเรือสูญหาย 1

เริ่มโดย mrtnews, ก.ค 15, 13, 22:35:22 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 12 กรกฎาคม 2556 ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นในระวางสินค้าของเรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ  MGM No.5 และหลังเกิดหเตุระเบิดเรือได้จมลงใต้น้ำอย่างรวดเร็ว ในบริเวณทะเลจีนตะวันออก (East China Sea) ที่ระยะ 40 ไมล์ทะเลนอกชายฝั่งของเกาะ Namhae Island ประเทศเกาหลี


ขณะเกิดเหตุมีเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container ship) ชื่อ FESCO Diomid ของรัสเซียได้เดินเรืออยู่ในบริเวณใกล้เคียงและพบเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว จึงได้มุ่งหน้าเข้าทำการช่วยชีวิตลูกเรือไว้ได้ 9 คน มีอีก 1 คนสูญหายไป ลูกเรือทั้ง 9 คนปลอดภัยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ต่อมาได้รับการอพยพโดยเฮลิคอปเตอร์ไปขึ้นฝั่งที่เกาหลีแล้ว เรือสินค้า MGM No.5 มีลูกเรือทั้งหมด 10 คน เป็นชาวเกาหลีใต้ 2 คน (กัปตันและต้นกล) ชาวอินโดนีเซีย 3 คนและชาวพม่า 5 คน ส่วนลูกเรือที่หายไป1 คน เป็นชาวอินโดนีเซีย

เรือสินค้า FESCO Diomid ได้กลับเข้าเส้นทางเดินเรือตามแผนเดิมของตนเองคือระหว่างเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน กับเมือง Vostochniy ประเทศรัสเซีย ส่วนเรือสินค้า MGM No.5 มีเส้นทางเดินเรือมาจากเมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เพื่อไปยังเมือง Wakayama ประเทศญี่ปุ่น โดยมีสินค้าเป็นผงฝุ่นเหล็ก (metallic powder) ซึ่งอาจเป็นเหตุผลที่เรือเกิดระเบิดขึ้นได้

เอ็มจีเอ็ฉบับที่ 5 คือเส้นทางจากอินชอนประเทศเกาหลีเพื่อ Wakayama ญี่ปุ่นมีข่าวสินค้าของผงโลหะซึ่งอาจอธิบายสาเหตุของการระเบิด ภาพการจมของเรือสินค้า  MGM No.5 จากเว็บเกาหลีใต้ dongA.com


เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container ship) ชื่อ FESCO Diomid รหัสหมายเลข IMO คือ 9365295 ขนาด  41850 dwt ระวางบรรทุกตู้สินค้า 3091 TEU ผู้จัดการเรือคือบริษัท FESCO.

เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ  MGM No.5 รหัสหมายเลข IMO คือ 8804921 ขนาด 1384 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1988 จดทะเบียนชักธง  Cambodia ผู้จัดการเรือคือบริษัท SOOSUNG CORP LTD, Busan, Korea.

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย