ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ดีลของถูก! ฟิลิปปินส์รับมอบเรือปราบเรือดำน้ำจากเกาหลีใต้ราคาแค่ 100 ดอลลาร์!

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 29, 17, 06:00:41 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ทางการเกาหลีใต้เตรียมส่งมอบเรือรบต่อต้านเรือดำน้ำเก่าที่ปลดระวางแล้ว Pohang-class ให้แก่ทางการฟิลิปปินส์ภายในปีนี้ โดยมีมูลค่าเพียง 100 ดอลลาร์เท่านั้น โดยทางการฟิลิปปินส์ จะนำเรือรบเก่าลำนี้ทำการลาดตระเวนทางทะเล


"แม้จะเป็นเรือเก่า แต่เราแน่ใจในศักยภาพที่จะสามารถนำมาร่วมภารกิจลาดตระเวนและต่อต้านก่อการร้ายได้ โดยความร่วมมือนี้เป็นลักษณะรูปแบบการบริจาค และทางการฟิลิปปินส์จ่ายเงินกลับให้เป็นพิธีจำนวน 100 ดอลลาร์ แต่เมื่อได้มาเราก็ต้องนำมาซ่อมแซมปรับปรุงอยู่"โฆษกกระทรวงกลาโหมฟิลิปปินส์กล่าว และว่า ยังไม่ทรายจำนวนงบประมาณที่จะใช้ในการซ่อมแซมปรับปรุง

รายงานระบุว่า ที่ผ่านมาเกาหลีใต้ได้บริจาคยุทธภัณฑ์ทางทหารให้แก่ฟิลิปปินส์ เพื่อตอบแทนต่อการที่ฟิลิปปินส์ส่งทหารเข้าร่วมการสู้รบในสงครามคาบสมุทรเกาหลีปี 1950-1953

นอกจากนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟิลิปปินส์ได้รับการส่งมอบเครื่องบินขับไล่เบา FA-50 จากเกาหลีใต้จำนวนหนึ่ง และจะส่งมอบเพิ่มอีก 2 ลำ ในเดือนหน้าก็จะครบ 12 ลำ ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลงมูลค่าราว 359 ล้านเหรียญสหรัฐ




ที่มา Data & Images -







..