ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือน้ำมัน ANCE ถูกโจรสลัดบุกขึ้นเรือขณะทอดสมอนอกฝั่งประเทศกินี

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 21, 19, 18:19:36 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 เรือบรรทุกสารเคมี/น้ำมัน (Chemical/Oil tanker) ชื่อ Ance ความยาว 195 เมตร กว้าง 32 เมตร ขนาด 52,622 เดทเวทตัน ถูกโจรสลัดโจมตีและบุกขึ้นเรือในขณะที่เรือกำลังจอดทอดสมอนอกชายฝั่งเมืองโกนากรี (Conakry) ประเทศกินี ประมาณ 5 ไมล์ทะเล


ตามข้อมูลจากศูนย์รายงานการกระทำของโจรสลัด (IMB Piracy Reporting Centre) แจ้งว่า โจรสลัดจำนวนสี่คนติดอาวุธด้วยปืนและมีด บุกปีนขึ้นเรือน้ำมัน ANCE ในช่วงเวลาเช้าใด

มีรายงานด้วยว่า กลาสีผู้เข้ายามเรือถูกผูกมัดมือของเขาและบังคับให้พาพวกโจรสลัดไปที่สะพานเดินเรือ เมื่อเข้าไปในสะพานเดินเรือ พวกโจรสลัดก็จับนายยามเรือ (duty officer) เป็นตัวประกันและบังคับให้นำพวกโจรไปยังห้องเคบินของกัปตันเรือ ต้นกลเรือ ต้นหน และของลูกเรือ

หลังจากที่พวกโจรสลัดได้ปล้นทรัพย์สินต่างๆ จากห้องเคบินแล้ว พวกโจรสลัดก็จับลูกเรือขังไว้ในห้องเคบินและได้หลบหนีออกจากเรือไป ตามรายงานพบว่าทรัพย์สินส่วนตัวของลูกเรือ เงินสด และทรัพย์สินของเรือบางส่วนถูกขโมยไป

บริษัทผู้จัดการเรือคือ LSC Ltd ตั้งอยู่ในประเทศลัตเวียได้แจ้งว่า ไม่มีลูกเรือคนใดได้รับบาดเจ็บและเสริมว่าลูกเรือทั้งหมดนั้นอยู่ในสภาพ "จิตใจและสุขภาพที่ดี" บริษัทแจ้งด้วยว่าไม่มีรายงานความเสียหายต่อสินค้าและตัวเรือจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้


เรือบรรทุกสินค้าเหลว (Chemical/Oil tanker) ชื่อ Ance รหัสหมายเลข IMO คือ 9323314 ขนาด 52,622 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2006 จดทะเบียนชักธง Marshall Islands



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..