ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้า Kea Trader ติดเกยตื้นนาน 4 เดือน เรือได้แตกออกเป็นสองท่อนแล้ว

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 16, 17, 06:35:00 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 พบว่าเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container ship) ชื่อ Kea Trader ซึ่งติดเกยตื้นอยู่บนแนวปะการังดูแรน (Durand reef) นอกชายฝั่งเกาะนิวแคลิโดเนีย (New Caledonia) ประเทศนิวแคลิโดเนียมาตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2560 ได้แตกออกเป็นสองท่อนแล้ว


สภาพปัจจุบันของเรือสินค้า Kea Trader ถูกทอดทิ้งและได้รับความสูญเสียเกือบทั้งหมดแล้ว เชื้อเพลิงภายในเรือทั้งหมดถูกดูดซึมออกไปหมดแล้ว แต่ยังคงมีตู้สินค้าคอนเทนเนอร์บางส่วนที่ไม่ได้รับการขนถ่ายค้างอยู่บนเรือ แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดเพราะพบว่ามีตู้สินค้าคอนเทนเนอร์บางตู้ยังลอยอยู่ในทะเลบริเวณโดยรอบของพิกัดตำแหน่ง 22 00S 168 40E

สภาพอากาศที่เลวร้ายรุนแรงในภูมิภาคแปซิฟิกใต้ทำให้ตัวเรือสินค้า Kea Trader ต้องแตกแยกออกเป็นสองท่อนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เพิ่มความยุ่งยากในการดำเนินการกู้ภัยที่ยากลำบากอยู่แล้วให้มีมากขึ้น ซึ่งตอนนี้อยู่ในช่วงของเดือนที่ 5 แล้ว

เรือสินค้า Kea Trader ประสบอุบัติเหตุแล่นเรือติดเกยตื้นบนแนวปะการังดูแรน (Durand reef) พิกัดตำแหน่ง 22 02 S 168 38 E ระยะห่างประมาณ 135 ไมล์ทะเลทางตะวันออกของเมืองนูเมอา ประเทศนิวแคลิโดเนีย มาตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม 2560 และยังคงติดอยู่ที่นั่นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา มีความพยายามหลายครั้งที่จะกู้เรือจากการติดเกยตื้น แต่ไม่ประสบความสำเร็จ

เมื่อเดือนที่แล้วเจ้าของเรือคือบริษัท Lomar Shipping ได้ประกาศว่าเรือสูญเสียทั้งหมด (total loss) และบอกว่าจะต้องนำไปตัดทำลายทิ้ง (scrapped)


แม้ว่าลูกเรือจะสามารถเคลื่อนย้ายขนถ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงและสินค้าส่วนใหญ่บนเรือออกไปได้แล้ว แต่บนเรือยังคงมีน้ำมันเหลืออยู่บ้างและมีตู้สินค้าตกค้างอยู่ประมาณ 100 ตู้ในระวางสินค้าใต้ดาดฟ้าเรือ และเจ้าหน้าที่แจ้งว่ามีตู้สินค้าคอนเทนเนอร์บางตู้สูญหายไปเมื่อตัวเรือแตกออกเป็นสองท่อนในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของหน่วยกู้ภัยทั้งหมดที่อยู่บนซากเรือได้รับการอพยพออกมาก่อน เนื่องจากคาดการณ์สภาพอากาศว่าจะเลวร้ายมากขึ้น ส่วนสาเหตุที่เรือแล่นติดเกยตื้นยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและไม่มีผลสรุปออกมา

เรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ (Container ship) ชื่อ Kea Trader รหัสหมายเลข IMO คือ 9701281 ขนาด 21,000 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2017 จดทะเบียนชักธง Malta



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือตู้สินค้า Kea Trader แล่นติดเกยตื้นบนแนวปะการังประเทศนิวแคลิโดเนีย





..