ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้าสิงคโปร์ Venus Bay ถูกโจรสลัดโจมตีในไนจีเรีย ลูกเรือ 10 คนถูกลักพาตัว

เริ่มโดย mrtnews, พ.ย 16, 17, 06:30:02 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2560 เวลาประมาณ 08.22 น. ตามเวลา UTC เรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk carrier) ชื่อ Venus Bay ความยาว 179 เมตร กว้าง 28 เมตร ขนาด 30,003 เดทเวทตัน ถูกกลุ่มโจรสลัดติดอาวุธบุกโจมตีและปีนขึ้นไปบนเรือ ขณะเรือสินค้า Venus Bay ลอยลำอยู่ที่พิกัดตำแหน่ง 04 07N 007 00E ห่างประมาณ 23 ไมล์ทะเลทางใต้ของเมืองบอนนี่ (Bonny) อ่าวกินี (Gulf of Guinea) ประเทศไนจีเรีย


กลุ่มโจรสลัดบุกขึ้นไปในสะพานเดินเรือและเปิดฉากยิงปืนไฟใส่เพื่อทำลายหน้าต่าง พวกโจรขโมยทรัพย์สินของเรือบางส่วน ปล้นทรัพย์สินของลูกเรือ เช่น เงินสด สิ่งของมีค่าต่างๆ และได้ลักพาตัวลูกเรือไปอีกด้วยจำนวน 10 คน

ในเวลาต่อมา เรือของกองทัพเรือไนจีเรีย (Nigerian Navy ships) ได้เข้าจับกุมเรือของโจรสลัดเพื่อช่วยปลดปล่อยตัวประกันทั้งหมดและสามารถจับกุมโจรสลัดได้จำนวน 5 คน

เรือสินค้า Venus Bay  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยติดอาวุธในเรือ ถูกพาไปจอดเทียบท่าที่ท่าเรือฮาร์คอร์ต (Port Harcourt) ซึ่งเป็นท่าเรือจุดหมายปลายทางของเรือ เดินทางถึงในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 เวลาประมาณ 03.00 น. ตามเวลา UTC

วันที่ 14 พฤศจิกายน 2560 เรือสินค้า Venus Bay ยังคงจอดเทียบท่าอยู่ที่ท่าเรือฮาร์คอร์ต ลูกเรือส่วนใหญ่ประกอบด้วย ลูกเรือชาวอินเดีย

ยังไม่มีรายละเอียดอื่นใด ไม่มีแถลงการณ์เกี่ยวกับสภาพของลูกเรือ หวังว่าพวกเขาทั้งหมดปลอดภัยดี รายละเอียดของการต่อสู้กับกลุ่มโจรสลัดของกองทัพเรือยังไม่มีแถลงการณ์ออกมา แม้ว่าจะเป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับเตือนภัยต่อลูกเรือที่อาจจะถูกโจมตีและถูกลักพาตัวในอนาคต


เรือบรรทุกสินค้าแห้งแบบเทกอง (Bulk carrier) ชื่อ Venus Bay รหัสหมายเลข IMO คือ 9414450 ขนาด 30,003 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2012 จดทะเบียนชักธง Isle of Man เจ้าของและผู้จัดการเรือคือบริษัท PIONEER MARINE ADVISERS PTE



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..