ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

DropBox - โปรแกรม Dropbox เก็บไฟล์ออนไลน์ ฟรี 2 GB.

เริ่มโดย news, พ.ค 16, 13, 18:18:46 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

news

โปรแกรม DropBox กล่อง เก็บไฟล์ออนไลน์ แบบ Cloud Storage ตัวช่วยให้คุณเก็บข้อมูล ไฟล์ต่างๆ เก็บไฟล์ออนไลน์ และยังให้คุณสามารถแชร์ไฟล์ให้เพื่อนได้อย่างง่ายดาย ฟรีแรกเริ่ม 2GB.


โปรแกรม Dropbox ที่เปรียบเสมือนกล่อง เก็บไฟล์ออนไลน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในระบบ บริการ Cloud Computing จัดอยู่ในประเภท Cloud Storage ที่สามารถให้คุณ เก็บข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ รูปภาพ ต่างๆ ผ่านระบบออนไลน์ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็สามารถเอาข้อมูล ลงในกล่อง (Upload) หรือ เอาออกจากกล่อง (Download) นี้ได้ตลอดเวลาผ่านระบบเน็ตเวิร์ค ซึ่ง Dropbox ใช้งานได้ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ (Desktop) ที่เป็น Windows, Mac OS. Linux ได้หมดครับ รวมไปถึงโทรศัพท์ SmartPhone อย่างเช่น iPhone, iPad, Andriod, BlackBerry ได้อีกด้วย ละครับ

หลักการใช้งาน โปรแกรม Dropbox นี้ก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่ ดาวน์โหลด โปรแกรม Dropbox ตัวนี้มาติดตั้ง ที่เครื่องที่ต้องการจะแชร์ไฟล์ Sync ไฟล์กับเครื่องอื่นๆ หลังจากนั้นก็สมัครสมาชิก ลงทะเบียนเพื่อตั้งค่า ชื่อผู้ใช้ (Username) และ รหัสผ่าน (Password) หลังจากนั้น โปรแกรม Dropbox ก็จะเปิดตลอดเวลาที่ท่านเปิดใช้งาน เวลาต้องการจะโยนไฟล์ไปเก็บไว้บนเน็ต ก็แค่ ลากแล้ววาง (Drag and Drop) ธรรมดาละครับ ตัวหน้าตาก็ใช้งานง่ายมากๆ ถ้าเป็นใน Windows ก็เหมือน Windows Explorer มากๆ เป๊ะๆ เลย

นอกจากนี้แล้ว โปรแกรม Dropbox สามารถใช้ได้เกิดประโยชน์สูงสุด ในกรณี หากท่านต้องการจะแชร์ไฟล์ให้เพื่อนๆ ญาติสนิทมิตรสหาย คนรู้จัก หรืออาจารย์จะแชร์ไฟล์การบ้านให้ลูกศิษย์ ก็สามารถนำไฟล์ไปเก็บเอาไว้ใน โฟลเดอร์ชื่อ "Public" และก็สามารถที่จะ สร้าง Link ในรูปแบบของ Hyper-link แล้วส่งให้เพื่อนผ่าน E-Mail, Social Network (Facebook, Twitter) ได้โดยผ่าน โปรแกรม DropBox ซึ่งเป็นบริการ Cloud Computing ในรูปแบบของ Cloud Storage ได้โดย ทันทีเลยละครับ ...


หมายเหตุ: โปรแกรม Dropbox นี้ ทางผู้พัฒนา โปรแกรม Dropbox (Program Developer) เขาได้แจกให้ ทุกท่านได้นำไปใช้กันฟรี FREE ! โดยท่าน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สำหรับการเก็บพื้นที่ไฟล์ 2 GB. ครับ ... หากต้องการมากกว่านั้น 50 GB. หรือ 100 GB. ก็ต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งจะเป็น $9.99 / เดือน หรือ $99.00 / ปี สำหรับ 50 GB. และ $19.99 / เดือน เดือน $199.00 / ปี สำหรับ 100 GB.




คลิกที่ปุ่มด้านล่าง เพิ่อไปยังลิงก์ดาวน์โหลดโปรแกรม

คลิกที่ปุ่มด้านล่าง เพิ่อไปยังเว็บเจ้าของโปรแกรม