ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

'ราชาเฟอร์รี่'ทุ่มงบ ขยายท่าเรือมูลค่าหลักร้อยล้านบาทรับเติบโต

เริ่มโดย mrtnews, ม.ค 22, 19, 20:32:42 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ราชาเฟอร์รี่ ตั้งเป้าปี 2562 โตไม่ต่ำกว่า 10% ผนึกพันธมิตร-รุกออนไลน์ ขยายฐานลูกค้า


นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตขยายท่าเรือที่เกาะพะลวย จ.สุราษฎร์ธานี ลงทุนมูลค่าหลักร้อยล้านบาท คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 2 ปีจากนี้

ทั้งนี้ ยังมีแผนการขยายท่าเทียบเรือเพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่จะเติบโตขึ้น 10% หรืออยู่ที่ 1.5 ล้านคนใน 2 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันอยู่ที่ 1.3 ล้านคน

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมร่วมมือกับ อะมาดิอุส เอเยนซีท่องเที่ยว เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ รวมถึงทำการตลาดผ่านออนไลน์เพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าขยายจำนวนเอเยนซีท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 รายในปี 2562 จากเดิม 1,200 ราย

ขณะที่ปี 2562 บริษัทตั้งเป้าหมายเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 2561 ที่คาดว่าจะปิดตัวเลขอยู่ที่มากกว่า 676 ล้านบาท

"ปัจจัยที่ต้องจับตาคือนักท่องเที่ยวจีนลดลงจากประเด็นความกังวลของสงครามการค้าจีน-สหรัฐ โดยทางกลับกันนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่น อาทิ อินเดีย รัสเซีย และยุโรป มีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง" นายอภิชาติ กล่าว



ที่มา Data & Images -




"ราชาเฟอร์รี่"โกยรายได้แม้ทัวร์จีนลดทัวร์จีนลด

ราชาเฟอร์รี่ไม่กระทบ เผยมีลูกค้ากลุ่มใหม่ รัสเซีย ตะวันออกกลาง นักขับบิ๊กไบค์จากมาเลเซียแห่่เที่ยวสมุย ตั้งเป้าปี62 โกยรายได้ 10 %


นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือRP เปิดเผยว่า ยอมรับว่าในรอบปีที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเกาะสมุยลดลง ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวแบบเช่าเหมาลำ  ตัวเลขชัดเจนในวันชาติจีนที่ผ่านมานักท่องเที่ยวจีนลดงถึง 50 เปอร์เซนต์ และช่วงต้นปีเจอมรสุมปาปึก แต่บริษัทไม่ได้รับผลกระทบเพราะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่เข้ามาทดแทน อย่างยุโรปตะวันออก กลุ่มรัสเซีย และกลุ่มตะวันออกกลาง รวมทั้งนักท่องเที่ยวในกลุ่มภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (CLMV)  โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่มีต้องการเดินทางไปฟลูมูนปาร์ตี้ที่เกาะพงัน ในการจัดงานแต่ละครั้งมีนักท่องเที่ยวมาร่วมงาน 10,000  ในจำนวนนี้มีลูกค้าที่ใช้บริการเรือราชาเฟอร์รี่ ประมาณ 6,000 คน อย่างไรก็ตาม  ทั้งนี้เทศกาลฟลูมูนปาร์ตี้ มีอยู่ 5 ประเทศในโลกอาทิ บราซิล สเปน แต่ประเทศไทยมีค่าใช้จ่ายถูกที่สุด  นอกจากนี้มีนักท่องเที่ยวจากมาเลเซีย กลุ่มบิ๊กไบค์นิยมเดินทางมาเกาะสมุยมากขึ้น

นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า RP มีกองเรือทั้งหมด 15 ลำสามารถจุคนได้ลำละ 500 คนและรถได้ประมาณ 60-70 คัน ขณะที่มีบริการท่าเรือทั้งหมด 4 ท่า ทั้งที่สมุยและดอนสัก รวมทั้งบริการรถรับส่งทั้งรถบัสและรถตู้รวม 30 คัน  และจะเปิดท่าเรือที่เกาะพะลวย ซึ่งเป็นเกาะอนุรักษ์อยู่ใกล้กับหมู่เกาะอ่างทอง(ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที)   เพิ่มอีก 1 ท่ าบนพื้นที่ 6 ไร่โดยเช่าที่ราชพัสดุ ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการขอใบอนุญาต คาดว่าในไตรมาส 1 น่าจะก่อสร้างได้ โดยใช้เงินลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันชาวบ้านที่อยู่อาศัยประมาณ 2,000 คน ใช้การเดินทางด้วยเรือหางยาวประมาณ 2 ชม.จากท่าเรือดอนสัก โดยท่าเรือของRPจะส่งเสริมการท่องเที่ยวแนวอนุรักษ์ ขี่จักรยานรอบเกาะ


นายอภิชาติกล่าวต่อว่า ตั้งเป้าปีนี้จะมีรายไ ด้10 %  จากรายได้ในปีผ่านมาอยู่ที่ 572 ล้านบาท คาดว่าจะมีผู้โดยสาร 1.5 ล้านคน จากในปีที่ผ่านมามีผู้โดยสาร1.3 ล้านคน โดยมีพันธมิตรอย่างสายบินแอร์เอซีย และไทยไลออนส์แอร์ และกำลังดีลกับอะมาดิอุส ตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินทั่วโลก ผ่านระบบออนไลน์  สามารถครอบคลุมการจองตั๋วเรือรถ ซึ่งมีเส้นทางจากสนามบินสุราษฎร์ ภูเก็ต กระบี่ กทม.เดินทางเชื่อมต่อ ทั้งรถรับส่งจากสนนามบินไปท่าเรือ และบริการถบัสจากถนนข้าวสารไปยังท่าเรือดอนสักเพื่อไปฟลูมูนปาร์ตี้ โดยลูกค้าจองผ่านออนไลน์สามารถลงเรือได้ภายใน 2 ชม.



ที่มา Data & Images -





..