ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสินค้า Sterno น้ำรั่วเข้าตัวเรือใกล้จมในสวีเดน หลังเพิ่งกู้จากเกยตื้น

เริ่มโดย mrtnews, มี.ค 01, 17, 06:32:33 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ในช่วงเช้าของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 มีรายงานข่าวแจ้งว่า เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Sterno ความยาว 75 เมตร กว้าง 11 เมตร ขนาด 1,372 เดทเวทตัน ประสบอุบัติเหตุเรือล่มจมน้ำหลังจากที่แล่นเรือติดเกยตื้นที่ท่าเรือลิล่า อิเดท (Lilla Edet) ในแม่น้ำโกตา (Gota river) ทางตอนเหนือของเมืองโกเธนเบิร์ก (Gothenburg,) ประเทศสวีเดน


เรือสินค้า Sterno  มีเส้นทางเดินเรือไปยังเมืองโกเธนเบิร์กพร้อมกับมีสินค้าเป็นเมล็ดข้าว (grain) อยู่เต็มระวางสินค้า

ขณะนี้อยู่ในระหว่างปฏิบัติการกู้เรือ ในขณะที่ข่าวแจ้งว่าเกิดปัญหาการจราจรทางน้ำที่ท่าเรือลิล่า อิเดท (Lilla Edet) เนื่องจากพื้นที่ถูกปิดกั้น

ตามรูปภาพจากข่าวแสดงให้เห็นว่า ตัวเรือสินค้า Sterno เอียงล้มไปทางกราบซ้ายพิงอยู่บนสะพานของท่าเรือ อยู่ด้านนอกของช่องทางเดินเรือ มีน้ำจำนวนมากรั่วไหลเข้าไปในตัวเรือ ซึ่งเรือสินค้าลำนี้เพิ่งผ่านอุบัติเหตุแล่นติดเกยตื้นสันดอนก่อนเดินทางเข้ามาถึงท่าเรือ คาดว่าท้องเรืออาจได้รับความเสียหายจากเหตุดังกล่าว หลังกู้เรือจากการติดตื้นได้แล้ว กัปตันเรือจึงได้ตัดสินใจที่จะนำเรือกลับเข้าไปที่ฝั่งเพื่อหลีกเลี่ยงการจมในร่องน้ำเดินเรือ


เรือบรรทุกสินค้าทั่วไป (General cargo vessel) ชื่อ Sterno รหัสหมายเลข IMO คือ 7035420 ขนาด 1,372 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.1970 จดทะเบียนชักธง Sweden 



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by