ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

ไฟไหม้บนเรือรบสองลำของกองทัพเรือรัสเซียในทะเลแบเร็นตส์

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 31, 19, 17:38:44 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 เกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นบนเรือรบที่ปลดประจำการแล้วจากกองทัพเรือรัสเซียชื่อ MITROFAN MOSKALENKO และเรือพิฆาตกองทัพเรือรัสเซียที่ถูกปลดประจำการแล้วเช่นกันชื่อ GREMYASHCHIY ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่ที่อู่ต่อเรือหมายเลข 206 เมืองเมอร์มันสค์ (Murmansk) ในเขตทะเลแบเร็นตส์ (Region Barents sea) ประเทศรัสเซีย


ยังไม่ชัดเจนแม้ว่าเรือรบทั้งสองลำนั้นเกิดไฟลุกไหม้ทั้งคู่หรือมีเพียงลำเดียวที่ติดไฟ แหล่งข่าวท้องถิ่นกล่าวว่าเรือพิฆาต GREMYASHCHIY ถูกไฟไหม้ แหล่งข่าวอื่นๆ กลับแจ้งว่าเรือทั้งสองลำไฟไหม้ แม้ว่าภายหลังมีคนกล่าวว่าเพลิงไฟจากเรือพิฆาต GREMYASHCHIY ได้ลุกลามกระจายไปถึงเรืออีกลำที่จอดเทียบท่าใกล้ๆด้วย ดังนั้นทุกคนจึงคาดเดาว่าเรือรบ MITROFAN MOSKALENKO ย่อมอยู่ในเพลิงไฟเช่นกัน ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไฟและแจ้งว่าไฟได้ดับลงแล้ว

เรือทั้งสองลำมีอายุประมาณ 30 ปี ซึ่งไม่มากนักสำหรับกองทัพเรือ เรือทั้งสองลำอยู่ในระหว่างการรื้อถอน และมีข่าวจากหนึ่งในนักข่าวท้องถิ่นเขียนบล็อกว่ามีเชื้อเพลิงหนักในถังด้านล่างหรือถังเชื้อเพลิงของเรือลำหนึ่งถูกไฟไหม้ในระหว่างการตัดชิ้นส่วนเรือ


เรือยกพลขึ้นบกรัสเซีย (Russian Navy attack landing ship) ชื่อ MITROFAN MOSKALENKO Project 1174 ระวางขับน้ำ 8,260 ตันกรอส ขึ้นประจำการเมื่อ ค.ศ. 1991 ปลดประจำการเมื่อ ค.ศ. 2006 ถูกขายเป็นซากเศษเหล็กเมื่อ ค.ศ.  2014

เรือพิฆาตรัสเซีย (Russian Navy destroyer) ชื่อ  GREMYASHCHIY, Project 956 ระวางขับน้ำ 7,904 ตันกรอส ขึ้นประจำการเมื่อ ค.ศ. 1989 ปลดประจำการเมื่อ ค.ศ. 2007



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by







..