ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

การท่าเรือฯ โกยรายได้ 9 เดือน ทะลุ 1.1 หมื่นล้าน

เริ่มโดย mrtnews, ก.ย 05, 19, 20:25:17 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เรือโทกมลศักดิ์ พรหมประยูร ผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานให้บริการเรือสินค้า และตู้สินค้าผ่านท่าเรือกรุงเทพ (ทกท.) ท่าเรือแหลมฉบัง (ทลฉ.) ท่าเรือพาณิชย์เชียงแสน (ทชส.) ท่าเรือเชียงของ (ทชข.) และท่าเรือระนอง (ทรน.) ในช่วงระยะเวลา 9 เดือน ประจำปีงบประมาณ 2562 (ตุลาคม 2561 – มิถุนายน 2562) โดยเปรียบเทียบกับปีก่อน สรุปดังนี้


ทกท.- เรือเทียบท่า 2,805 เที่ยว เพิ่มขึ้น 17.96% สินค้าผ่านท่า 16.063 ล้านตัน ลดลง 2.82%
ตู้สินค้าผ่านท่า 1.086 ล้าน ที.อี.ยู. ลดลง 3.66%

ทลฉ. - เรือเทียบท่า 8,229 เที่ยว ลดลง 6.10% สินค้าผ่านท่า 68.009 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 4.98%
ตู้สินค้าผ่านท่า 6.081 ล้าน ที.อี.ยู. เพิ่มขึ้น 1.87%

ทชส. - เรือเทียบท่า 2,093 เที่ยว ลดลง 10.94% สินค้าผ่านท่า 172,574 ล้านตัน ลดลง 14.28%

ทชข.- เรือเทียบท่า 715 เที่ยว เพิ่มขึ้น 30.24% สินค้าผ่านท่า 44,027 ล้านตัน ลดลง 21.76%

ทรน. - เรือเทียบท่า 257 เที่ยว เพิ่มขึ้น 10.78% สินค้าผ่านท่า 110,911 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 78.45%

ผลการดำเนินงานของ กทท.มีตู้สินค้าผ่านท่าทั้งที่ ทกท. และ ทลฉ. รวม 7.168 ล้าน ที.อี.ยู. รวมรายได้สะสม 3 ไตรมาส จำนวน 11,333 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.61% จากปีที่ผ่านมา มีแนวโน้มขยายตัวไม่มาก

เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจที่เริ่มชะลอตัวมาตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 โดยสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ได้ปรับประมาณการไตรมาส 2 ปี 2562 เติบโตที่ 2.3% เทียบกับการขยายตัว 2.8% ในไตรมาสก่อนหน้า นับเป็นการขยายตัวต่ำสุดในรอบ 19 ไตรมาส (นับจากไตรมาสที่ 4 ปี 2557)

จากสภาพเศรษฐกิจดังกล่าวส่งผลให้ภาคการเกษตรและภาคอุตสาหกรรมได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง กล่าวคือ ปัญหาภัยแล้งส่งผลให้ผลผลิตทางการเกษตรได้รับความเสียหายและมีปริมาณผลผลิตที่ลดลง

สำหรับการผลิตในภาคอุตสาหกรรม ขยายตัวลดลงจากภาวะเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว รวมทั้งผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับสาธารณรัฐประชาชนจีน




ที่มา Data & Images -





..