ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

คลิป - เรือโจรสลัดไนจีเรียบุกเข้าโจมตีเรือตู้สินค้าคอนเทนเนอร์

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 14, 17, 06:21:12 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2560 ลูกเรือของเรือบรรทุกสินค้าแบบตู้คอนเทนเนอร์ที่จดทะเบียนชักธงสิงคโปร์ ได้ถ่ายทำคลิปวิดีโอการโจมตีของเรือโจรสลัด ขณะเรือกำลังเดินทางอยู่บริเวณทางตอนใต้ของท่าเรือของไนจีเรียชื่อ Nigerian port Onne เกาะไบร์ทออฟบอนนี่ (Bight of Bonny) อ่าวกินี (Gulf of Guinea) ส่วนชื่อเรือไม่ได้ถูกเปิดเผย


เรือสินค้าได้สร้างสิ่งกีดขวางการบุกขึ้นโจมตีด้วยการวางรั้วลวดหนามตลอดลำ เร่งความเร็ว แล่นเรือหลบหลีกไปมาตลอดเวลาและใช้กลยุทธ์ต่างๆ เพื่อขัดขวางไม่ให้เรือเข้าเทียบใกล้กับเรือสินค้าได้ ในเวลาเดียวกัน ทางเรือสินค้าได้ยินพุลจรวดสัญญาณจำนวน 4 นัดออกไปในทิศทางของเรือโจรสลัด

ในคลิปภาพจะสังเกตเห็นเรือยนต์ (skiff) มีเครื่องยนต์ติดท้ายสองเครื่องบรรทุกโจรสลัดจำนวน 8 คนพร้อมอาวุธปืน AK 47 และบันไดที่มีตะขอตรงปลายกำลังวิ่งไล่ตามเรือสินค้า พยายามหาจุดเหมาะสมเพื่อเกี่ยวบันไดปีนขึ้นเรือ แต่ไม่สามารถนำเรือเข้าเทียบได้ จนเวลาล่วงเลยไปร่วมหนึ่งชั่วโมง พวกโจรสลัดจึงยอมละความพยายามและหันหัวเรือแล่นหนีไป ลูกเรือของเรือสิงคโปร์มีรายงานว่าปลอดภัยทั้งหมด

เรือสินค้าที่แล่นผ่านอ่าวอ่าวกินี (Gulf of Guinea) ตกเป็นเป้าของโจรสลัดมากขึ้น พวกโจรมีจุดประสงค์ต้องการขึ้นเรือเพื่อปล้นทรัพย์สิน ลักพาตัวของลูกเรือและจับพวกเขาไว้เพื่อเรียกค่าไถ่


การโจมตีเรือสินค้าจำนวน 15 ลำในรัศมี 60 ไมล์ทะเลของเกาะไบร์ทออฟบอนนี่ (Bight of Bonny) ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมาข้อมูลจากเว็บด้านการเดินเรือทางทะเลอย่างปลอดภัยชื่อ Dryad Maritime

ปีนี้เพียงปีเดียว มีลูกเรือจำนวน 56 คนถูกโจรสลัดจับลักพาตัวไปจากเรือนอกชายฝั่ง Niger Delta ดังนั้นเรือสินค้าที่แล่นเรือผ่านพื้นที่ดังกล่าวนี้จำเป็นต้องควรระมัดระวังและระมัดระวังในการเดินทางเป็นการพิเศษ




ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..