ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

สะพรึง! เกิดเหตุสถานีจ่ายก๊าซออสเตรียระเบิด เสียชีวิต 1 รายบาดเจ็บนับสิบ

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 14, 17, 06:19:05 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สถานีส่งก๊าซในออสเตรียระเบิด เสียชีวิต 1 รายบาดเจ็บนับสิบ กระทบวิกฤตพลังงานยุโรป


เอเอฟพี - เมื่อเวลา 8.45 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันที่ 12 ธ.ค. เกิดเหตุศูนย์ส่งก๊าซธรรมชาติในเมืองบามการ์เทนในออสเตรียทางตะวันออกของกรุงเวียนนาเกิดระเบิดมีไฟไฟม้อย่างรุนแรง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 18 คน โดยภาพเผยให้เห็นเปลวเพลิงขนาดใหญ่โหมลอยขึ้นกลางอากาศ

ด้านสื่อท้องถิ่นออสเตรียรายงานว่า นักดับเพลิงราว 200 คนจากหน่วยต่างๆในพื้นที่โดยรอบถูกเรียกเข้ามาช่วยจัดการสถานการณ์ เช่นเดียวกับหน่วยฉุกเฉินทางอากาศ

รายงานเผยว่าสถานีก๊าซดังกล่าวเป็นจุดขนส่งรายใหญ่สุดของออสเตรียและเป็นจุดจ่ายก๊าซธรรมชาติหลักที่นำเข้ามาจากรัสเซีย นอร์เวย์ และประเทศต่างๆ สู่ประเทศในยุโรปจัดเป็นหนึ่งในศูนย์กลางการส่งก๊าซใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรป

ด้านโฆษกของบริษัทก๊าซดังกล่าวเผยว่า ได้ดำเนินการอพยพคนงานและกำหนดให้โรงงานเข้าสู่โหมดด้านความปลอดภัย พร้อมยอมรับว่าเกิดความเสียหายทางกายภาพใหญ่หลวง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว ส่วนความเสียหายเอเอฟพีรายงานว่า ยังคงพบเห็นกลุ่มควันขนาดใหญ่ลอยพวยพุ่งขึ้นจากโรงงาน ขณะที่เผยให้เห็นความรุนแรงจากการระเบิดส่งผลให้รถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย


อย่างไรก็ดีเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า สาเหตุของการระเบิดเกิดจากปัญหาทางเทคนิค และเริ่มมีการเปิดการสืบสวนแล้ว

ขณะที่ทางการอิตาลีต้องประกาศภาวะฉุกเฉินด้านพลังงาน หลังการระเบิดของสถานีส่งจ่ายในออสเตรีย เนื่องจากต้องยุติการส่งก๊าซธรรมชาติไปยังประเทศต่างๆในยุโรป ส่งผลให้ราคาน้ำมันในตลาดยุโรปปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวทำให้มีความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามบริษัทเจ้าของสถานีก๊าซธรรมชาติแห่งนี้ยืนยันว่า เหตุระเบิดครั้งนี้จะไม่กระทบต่อการส่งก๊าซธรรมชาติภายในประเทศ แต่อาจจำเป็นต้องลดปริมาณก๊าซที่ส่งไปยังอิตาลีและโครเอเชีย





ที่มา Data & Images -





..