ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา หาเงินทางเน็ต งาน Part-time MLM ทุกรูปแบบ ธุรกิจที่มี downline ปั่นลิก์ SEOเด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือสำราญ Ovation of the Seas วุ่น ผู้โดยสารเกือบ 200 ชีวิตป่วยท้องเสีย

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 09, 17, 06:26:43 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ผู้โดยสารบนเรือสำราญเกือบ 200 ชีวิต ป่วยโรคทางเดินอาหาร มีอาการท้องเสียและอาเจียน ระหว่างเรือกำลังออกเดินทางอยู่กลางมหาสมุทร ด้านบริษัทยืนยัน เน้นความสะอาดเป็นสิ่งสำคัญ


เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2560 เว็บไซต์เมโทร เผยรายงานว่า ผู้โดยสารจำนวนมากเกือบ 200 ชีวิต บนเรือสำราญโอเวชั่น ออฟ เดอะ ซีส์ (Ovation of the Seas) เกิดป่วยด้วยโรคระบบทางเดินอาหาร ในระหว่างที่กำลังออกเดินทางท่องไปกับเรือกลางมหาสมุทร โดยมีเส้นทางจากประเทศสิงคโปร์ มุ่งหน้าไปยังนครโฮบาร์ต ในประเทศออสเตรเลีย

รายงานเผยว่า เรือสำราญลำนี้บรรทุกผู้โดยสาร ซึ่งเป็นแขกและลูกเรือ จำนวนทั้งสิ้น 5,800 ราย โดยหลังจากเรือออกเดินทางได้ 14 วัน หรือ 2 สัปดาห์ พบว่า ผู้โดยสารจำนวนมากถึง 195 ราย มีอาการท้องเสียและอาเจียน ซึ่งคิดเป็นจำนวนมากกว่า 3 เปอร์เซ็นต์ของผู้โดยสารทั้งหมดบนเรือ

โดยบนโซเชียลมีเดียได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่า ทางเจ้าหน้าที่ของทางเรือ ได้จัดการฉีดสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคบนทางเดินภายในเรือ ทั้งนี้มีรายงานว่า ได้มีการปิดการเข้าถึงห้องอาหารบนเรือ ระงับบริการอาหารแบบหยิบมือ รวมทั้งกิจกรรมการทัวร์ห้องครัวก็ถูกยกเลิกไปด้วย

ผู้โดยสารรายหนึ่ง เผยว่า ทางเรือพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อควบคุมสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการให้ผู้โดยสารล้างมืออย่างน้อยวันละไม่ต่ำกว่า 12 ครั้ง โดยทางเรือเน้นเรื่องความสุขลักษณะเป็นสำคัญ ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เชื้อโรคดังกล่าวน่าจะแพร่ออกมาจากทางผู้โดยสาร

โดยภายหลังจากเรือสำราญเข้าเทียบท่าที่ประเทศออสเตรเลีย ได้มีรถของหน่วยฉุกเฉินของทางโรงพยาบาลจำนวน 3 คัน มาจอดรอรับผู้โดยสารที่อยู่ในอาการป่วยไปรักษาและดูแลต่อที่โรงพยาบาล


ขณะที่ทางบริษัทรอยัล แคริบเบียน อินเตอร์เนชันแนล (Royal Caribbean International) ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการเรือสำราญดังกล่าว ได้เผยข้อความระบุว่า ผู้โดยสารมีอาการป่วยระยะสั้น ซึ่งได้รับการรักษาเบื้องต้นโดยทีมแพทย์ของทางเรือ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้โดยสารทุกคนจะกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ทั้งนี้ ทางเรือเองได้มีการเพิ่มมาตรการรักษาความสะอาดให้เข้มงวดมากยิ่งขึ้น เพื่อลดอัดตราความเสี่ยงของปัญหาที่จะเกิดขึ้นตามมา และเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรค

นอกจากนี้ยังได้เผยว่า ทางเรือมีการกำหนดข้อควรควรปฏิบัติสำหรับทั้งผู้โดยสารและลูกเรือ ในการรักษาความสะอาดอย่างถูกสุขลักษณะ โดยเฉพาะการใช้มือหยิบจับสิ่งต่าง ๆ อาทิ ที่จับประตู ราวบันได และปุ่มกดลิฟต์ โดยทางเรือได้เน้นเรื่องการล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอเป็นสิ่งสำคัญอยู่แล้ว มีจุดล้างมือติดตั้งอยู่หลาย ๆ จุด ทั้งโซนหลักที่ใช้สำหรับรับประทานและทุก ๆ ทางเข้าห้องอาหาร และบาร์

ทั้งนี้ ทางบริษัทยังได้เผยว่า ตามขั้นตอนมาตรฐานอุตสาหกรรมการเดินเรือ แขกรายใหม่ทุกรายจะได้รับจดหมายสอบถามว่าพวกเขามีอาการป่วยเกี่ยวกับโรคทางเดินอาหารมาก่อนหรือไม่ ภายในระยะเวลาอย่างน้อย 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งหากมีผู้โดยสารรายใดที่มีอาการป่วย หรือเคยป่วยมาก่อน ก็จะมีการจัดเตรียมการดูแลเพื่อป้องกันไม่ให้มีการแพร่เชื้อเกิดขึ้น



ที่มา Data & Images - kapook.com







..