ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือหยุดขนส่งสินค้าหลังแม่น้ำโขงแห้ง

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 08, 13, 06:44:55 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

จากเหตุการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำโขง ลดลงต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดสันดอนทรายโผล่บริเวณกลางแม่น้ำโขงเป็นพื้นที่กว้างหลายจุด สร้างอุปสรรคในการเดินเรือสัญจรไปมาระหว่างไทยลาว โดยเฉพาะ บริเวณตลาดการค้าจุดผ่อนปรนไทยลาว อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ซึ่งเป็นจุดสำคัญในการทำธุรกิจค้าขายระหว่างชายแดนไทยลาว


ด้าน นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ตนเองกำลังประสานงานกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในพื้นที่เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้ง หาทางออกของปัญหา โดยส่วนตัวมองว่า จากปัญหาดังกล่าวทางคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขงจะต้องมีการหารือเพื่อแก้ไขปัญหา

นอกจากนี้ ด้าน นายปรีชา ประสพผล เลขาธิการสมาคมผู้ประกอบการขนส่งสินค้าทางน้ำ กล่าวว่า ขณะนี้ทางสมาคมได้ระงับแผนการขยายการขนส่งสินค้าที่แม่น้ำโขง เนื่องจากภาครัฐยังไม่สามารถแก้ไขเรื่องระดับน้ำได้ รวมทั้งส่วนตัวมองว่า การที่ภาครัฐนำงบประมาณหลายล้านบาท มาก่อสร้างท่าเรือเชียงแสน แห่งที่ 2 เพื่อต้องการส่งเสริมการขนส่งสินค้าทางน้ำ และลดต้นทุนการขนส่ง แต่กลับไม่แก้ไขเรื่องระดับน้ำในแม่น้ำโขง เป็นการทำให้ท่าเรือไม่เกิดประสิทธิภาพเท่าที่ควร

ที่มา -




แล้งจัด! เรือหยุดขนส่งสินค้าชั่วคราว ผู้ประการจี้รัฐแก้ปัญหาล้ำน้ำโขงแห้ง

วันที่ 13 ม.ค. นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า กำลังประสานงานกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในพื้นที่เพื่อตรวจสอบการเดินเรือสัญจรไปมาระหว่างไทยลาว โดยเฉพาะ บริเวณตลาดการค้าจุดผ่อนปรนไทยลาว อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม หลังระดับน้ำในแม่น้ำโขงลดลงอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เกิดสันดอนทรายโผล่บริเวณกลางแม่น้ำโขง และเป็นอุปสรรคต่อการเดินเรือ พร้อมกับหาทางออกของปัญหา โดยนายประเสริฐ มองว่า จากปัญหาดังกล่าวทางคณะกรรมาธิการแม่น้ำโขงจะต้องมีการหารือร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหา


ด้านนายปรีชา ประสพผล เลขาธิการสมาคมผู้ประกอบการขนส่งสินค้าทางน้ำ กล่าวว่า ขณะนี้ทางสมาคมได้ระงับแผนการขยายการขนส่งสินค้าที่แม่น้ำโขง เนื่องจากภาครัฐยังไม่สามารถแก้ไขเรื่องระดับน้ำได้ พร้อมกับมองว่า การที่ภาครัฐนำงบประมาณหลายล้านบาท มาก่อสร้างท่าเรือเชียงแสน แห่งที่ 2 เพื่อต้องการส่งเสริมการขนส่งสินค้าทางน้ำ และลดต้นทุนการขนส่ง แต่กลับไม่แก้ไขเรื่องระดับน้ำในแม่น้ำโขงนั้น เป็นการสร้างท่าเรือโดยไม่เกิดประสิทธิภาพเท่าที่ควร

ที่มา -