ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

เรือตัดน้ำแข็งขั้วโลก“เสวี่ยหลง 2” ลุล่วงภารกิจตัดน้ำแข็งช่องทางเดินเรือ

เริ่มโดย mrtnews, ธ.ค 02, 19, 19:07:35 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

สำนักข่าวซินหวา เวลา 01:30 น. ของวันที่ 23 พฤศจิกายน ตามเวลาท้องถิ่น เรือตัดน้ำแข็งขั้วโลก"เสวี่ยหลง 2"ของจีน ได้เสร็จสิ้นภารกิจการตัดน้ำแข็งบริเวณช่องทางเดินเรือสถานีจงซาน  โดยใช้วิธีการตัดน้ำแข็งอย่างต่อเนื่องและกระแทกน้ำแข็ง จนทำให้ช่องทางเดินเรือยาว 14 ไมล์ทะเล (ประมาณ 26 กิโลเมตร) ให้เรือ "เสวี่ยหลง" ดำเนินการโหลดสินค้าได้


เรือ "เสวี่ยหลง" แล่นตามช่องทางเดินเรือดังกล่าว ถึงน่านน้ำบริเวณใกล้สถานีจงซานในขั้วโลกใต้ ต่อมามีการขนส่งสินค้าโดยใช้สโนว์โมบิลและเฮลิคอปเตอร์ ได้เริ่มดำเนินการพร้อมกัน

เรือตัดน้ำแข็ง "เสวี่ยหลง 2" ทำภารกิจในครั้งนี้เสร็จสิ้นภายในเวลา 3 วัน และก็เป็นการเดินทางในขั้วโลกใต้ครั้งแรกของ เรือตัดน้ำแข็ง "เสวี่ยหลง 2" อีกด้วย

ต่อมาวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา  เรือตัดน้ำแข็งเพื่อการสำรวจทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในขั้วโลกที่จีนผลิตเองเป็นลำแรกในชื่อ "เสวี่ยหลง(มังกรหิมะ)หมายเลข 2" ได้ประสบความสำเร็จในการทดลองตัดน้ำแข็งที่ส่วนหัวเรือและหางเรือเป็นครั้งแรก


วันเดียวกัน  เวลา 16.52 น. ตามเวลาปักกิ่ง  เรือตัดน้ำแข็งลำนี้ใช้เวลา 3.5 ชั่วโมงดำเนินการทดลองดังกล่าวในน่านน้ำอ่าวไพรดซ์ (prydz bay) ที่อยู่ใกล้ๆ กับสถานีสำรวจขั้วโลกใต้จงซานของจีน  เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการทำงานตามการออกแบบ  และช่วยให้ผู้ขับเรือฝึกความชำนาญในการใช้งานคุณสมบัติพิเศษต่างๆ ของเรือลำนี้

ทั้งนี้ ตามมาตรฐานการออกแบบ  เรือตัดน้ำแข็ง "เสวี่ยหลง 2" สามารถตัดน้ำแข็งในสภาพที่น้ำแข็งมีความหนาถึง 1.5 เมตรบวกกับมีหิมะด้านบนหนาอีก 0.2 เมตร  ด้วยความเร็ว 2-3 ขั้น (ขั้นหนึ่งประมาณ 1.852 กิโลเมตรต่อชั่วโมง)



ที่มา Data & Images -







..