ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือขนส่งประมงใหม่เอี่ยม Seikongen เกิดน้ำรั่วเข้าเรือจนอับปางในชิลี

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 22, 17, 09:55:30 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2560 เรือขนส่งประมง (Fish Carrier) ชื่อ Seikongen ความยาว 70 เมตร กว้าง 14 เมตร ขนาด 2,494 เดทเวทตัน ประสบอุบัติเหตุเรือล่มและจมลงใกล้กับเมืองปูเอร์โต มอนต์ (Puerto Montt) ประเทศชิลี


ขณะเกิดเหตุเรือขนส่งประมง Seikongen ซึ่งบรรทุกเต็มระวางด้วยปลาแซลมอนปริมาณ 200 กิโลกรัม เพื่อขนส่งไปยังเมืองชนชิ (Chonchi) พบว่ามีน้ำรั่วไหลเข้ามาทางหัว (bow) เรือ 

ถึงแม้ว่าเรือ Seikongen จะเป็นเรือที่เพิ่งต่อลงน้ำมาใหม่เอี่ยม แต่เครื่องสูบน้ำของเรือขนส่งประมง Seikongen ก็ไม่สามารถควบคุมน้ำที่ไหลเข้าท่วมเรือได้ ดังนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงการจมต้น กัปตันเรือ Seikongen จึงได้เปลี่ยนเส้นทางหันหัวเรือเข้าเขตน้ำตื้นที่ใกล้เคียงมากที่สุด



เรือขนส่งประมง Seikongen สามารถนำเรือวิ่งไปเกยตื้นได้สำเร็จและมองว่าเรือคงจะหลีกเลี่ยงการจมน้ำได้ อย่างไรก็ตามน้ำได้ไหลเข้าท่วมภายในเรืออย่างต่อเนื่องทำให้เรือสูญเสียความมั่นคงและเริ่มเอียงไปทางกราบขวา หลังจากนั้นไม่นานเรือก็พลิกคว่ำไปทางด้านข้างและอับปางลงไปใต้พื้นผิวในที่สุด

เรือขนส่งประมง (Fish Carrier) ชื่อ Seikongen รหัสหมายเลข IMO คือ 9793985 ขนาด 2,494 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ.2017 จดทะเบียนชักธง St Vincent & Grenadines




ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by





..