ข่าว:

คุณ ต้องลงทะเบียนสมัครสมาชิกก่อน ตอบกระทู้หรือตั้งคำถามใหม่ นะครับ

Main Menu

เรือบรรทุกแก๊สชนเรือประมงจมอ่าวประจวบคีรีขันธ์

เริ่มโดย mrtnews, ต.ค 17, 17, 06:25:19 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

15 ต.ค.60 เมื่อเวลา 15.30 น. ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเขต 1 (ศรชล เขต 1  อ่าน สอน-ชน เขต 1) จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเรือบรรทุกแก๊สชนเรือประมงจมในทะเล บริเวณปากน้ำปราณบุรี อ่าวประจวบคิรีขันธ์ จ.ประจวบคิรีขันธ์ แบริ่ง 096 ระยะ ห่างจากชายฝั่งประมาณ 13 ไมล์ทะเล


หลังรับแจ้ง พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง ผอ.ศรชล เขต 1 และผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้สั่งการให้ เรือตำรวจน้ำ625 (ตรน.625) ซึ่งอยู่ในพื้นที่พร้อมเรือประมงที่อยู่ใกล้เคียงเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จนสามารถช่วยเหลือลูกเรือประมงที่ลอยคออยู่ในทะเล จำนวน 4 คน ได้อย่างปลอดภัย

จากการตรวจสอบพบว่า เรือประมงที่ถูกชนจมลงในทะเลเป็นเรือหู ชื่อเรือพิชัยสมุทร 12 จากแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม ในสภาพถูกชนจมลงโผล่เพียงหัวเรือ ส่วนเรือบรรทุกแก๊สที่ชน ชื่อเรือ พีลาทัส 44 ทะเบียน 590003467 เป็นเรือบรรทุกแก๊สเหลวขนาดใหญ่ หลังจากชนแล้วได้หลบหนีไปประมาณ 2 ไมล์ทะเล มีเรือประมงเห็นเหตุการณ์และบันทึกภาพไว้ได้

ล่าสุดได้ลากเรือประมงที่ถูกชนจมลงทะเลเข้าใกล้ชายฝั่ง เพื่อทำการตรวจสอบต่อไปแล้ว



ที่มา Data & Images -




เรือบรรทุกแก๊สชนเรือประมงจมอ่าวประจวบคิรีขันธ์

เกิดเหตุเรือบรรทุกแก๊สชนเรือประมง จมอ่าวประจวบคิรีขันธ์ ช่วยลูกเรือประมงที่ลอยคออยู่ในทะเล  4 คน ได้ปลอดภัย


ศูนย์ประสานการปฏิบัติในการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลเขต 1 (ศรชล เขต 1  อ่าน สอน-ชน เขต 1) จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเรือบรรทุกแก๊สชนเรือประมงจมในทะเล บริเวณปากน้ำปราณบุรี อ่าวประจวบคิรีขันธ์ จ.ประจวบคิรีขันธ์ แบริ่ง 096 ระยะ ห่างจากชายฝั่งประมาณ 13 ไมล์ทะเล   

หลังรับแจ้ง พลเรือโท บรรจบ โพธิ์แดง ผอ.ศรชล เขต 1 และผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้สั่งการให้ เรือตำรวจน้ำ 625 (ตรน.625) ซึ่งอยู่ในพื้นที่พร้อมเรือประมงที่อยู่ใกล้เคียงเข้าให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน จนสามารถช่วยเหลือลูกเรือประมงที่ลอยคออยู่ในทะเล จำนวน 4 คน ได้อย่างปลอดภัย จากการตรวจสอบพบว่า เรือประมงที่ถูกชนจมลงในทะเลเป็นเรือหู ชื่อเรือพิชัยสมุทร 12 จากแม่กลอง จ.สมุทรสงคราม ในสภาพถูกชนจมลงโผล่เพียงหัวเรือ ส่วนเรือบรรทุกแก๊สที่ชน ชื่อเรือ พีลาทัส 44 ทะเบียน 590003467 เป็นเรือบรรทุกแก๊สเหลวขนาดใหญ่ หลังจากชนแล้วได้หลบหนีไปประมาณ 2 ไมล์ทะเล มีเรือประมงเห็นเหตุการณ์และบันทึกภาพไว้ได้  ล่าสุดได้ลากเรือประมงที่ถูกชนจมลงทะเลเข้าใกล้ชายฝั่ง เพื่อทำการตรวจสอบต่อไปแล้ว



ที่มา Data & Images -






..