ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เรือบรรทุกน้ำมันสูญหายในน่านน้ำที่โจรสลัดชุกชุมแถบแอฟริกาตะวันตก

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 23, 18, 16:22:19 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

เอเจนซีส์ - เรือบรรทุกน้ำมันลำหนึ่งได้สูญหายไปในบริเวณนอกชายฝั่งกาบอง ในแถบแอฟริกาตะวันตก ซึ่งเป็นบริเวณที่มีโจรสลัดชุกชุม โดยยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากลูกเรือนานนับสัปดาห์แล้ว


รัฐบาลจอร์เจียระบุว่า มีพลเมืองของตนเองจำนวน 17 ราย เป็นลูกเรือของ Pantelena (IMO 9321469) เรือบรรทุกน้ำมันที่ติดธงปานามาลำนี้

บริษัท Lotus Shipping ระบุในคำแถลงว่า เรือบรรทุกน้ำมันที่จดทะเบียนในปานามาลำนี้ขาดการติดต่อสื่อสารไปตั้งแต่เวลาประมาณ 2.00 น. ของวันที่ 14 สิงหาคม ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตอนนั้นเรืออยู่ห่างจากท่าเรือลิเบอร์วิลของกาบองไปประมาณ 17 ไมล์

ยังไม่มีข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าและลูกเรือ และยังไม่แน่ใจว่าเรือถูกโจรสลัดปล้นหรือไม่ เรือลำนี้ถูกใช้งานขนส่งน้ำมันและสารเคมี

ในขณะที่โจรสลัดทั่วโลกนั้นมีการลดลง ที่อ่าวกินีกลับกลายเป็นเป้าหมายมากขึ้นของบรรดาโจรสลัดที่จ้องขโมยสินค้าและเรียกค่าไถ่

เรือต่างๆ ในอ่าวกินี ได้ตกเป็นเป้าหมายในการปล้นของโจรสลัดหลายครั้งเมื่อปีที่แล้ว จากข้อมูลในรายงานขององค์การทางทะเลระหว่างประเทศ (IMB) ซึ่งเน้นย้ำถึงน่านน้ำแถบแอฟริกาตะวันตกว่าเป็นบริเวณที่น่ากังวล

องค์การทางทะเลฯ ระบุว่า เกิดเหตุลักพาตัวลูกเรือ 10 ครั้งในบริเวณน่านน้ำไนจีเรีย นอกจากนี้ยังมีเรือถูกยิง 16 ลำทั่วโลก ในจำนวนนั้นเกิดขึ้นที่อ่าวกินี 7 ลำ




ที่มา Data & Images -





..