ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

เหตุไฟไหม้บนเรือสำรวจไกลฝั่ง Geos ขณะทำงานอยู่นอกชายฝั่งของมาเลเซีย

เริ่มโดย mrtnews, เม.ย 20, 18, 06:39:37 ก่อนเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ลูกเรือคนหนึ่งได้สูญหายไปเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นบนเรือสำรวจน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่ง Geos ความยาว 60 เมตร กว้าง 14 เมตรในทะเลจีนใต้ (South China Sea) นอกชายฝั่งของประเทศมาเลเซีย


บริษัทน้ำมันรัฐวิสาหกิจของมาเลเซียชื่อ Petronas ได้ยืนยันการเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นเมื่อวันที่ 17 เมษายน 2561 เวลาประมาณ 03.15 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะเรือสำรวจ Geos กำลังทำงานอยู่ที่ระยะห่างประมาณ 27 กิโลเมตรนอกชายฝั่งของเมือง Baram ประเทศมาเลเซีย

เรือสำรวจ Geos มีเจ้าของเป็นบริษัทตัวแทนตั้งอยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งดำเนินงานแทนบริษัท Petronas ในช่วงเวลาที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น

เจ้าท่ามาเลเซีย (Malaysia Maritime Enforcement Agency) กล่าวว่าเพราะเหตุไฟไหม้บังคับให้ลูกเรือทั้งหมดจำเป็นต้องสละทิ้งเรือลงไปอยู่ในน้ำ และลูกเรือทั้งหมด 38 คนได้รับการช่วยเหลือปลอดภัย มีเพียงสองคนถูกนำส่งต่อไปยังโรงพยาบาลในเมืองมีรี (Miri) ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากการถูกเผาไหม้

สันนิษฐานว่าต้นเพลิงเริ่มขึ้นในห้องเครื่องเรือและแพร่กระจายไปยังส่วนอื่นๆ ของเรืออย่างรวดเร็ว รูปภาพและคลิปวิดีโอแสดงให้เห็นสภาพของเรือที่จมอยู่ในเปลวไฟ และแสดงให้เห็นถึงพื้นผิวน้ำโดยรอบเรือมีคราบน้ำมันปนเปื้อนอยู่ด้วย

เจ้าท่ามาเลเซียกล่าวว่า สามารถควบคุมเพลิงไฟได้เมื่อเวลาประมาณ 8 โมงเช้าโดยใช้เรือดับเพลิงอีกสองลำในการดับไฟ แต่ยังพบว่ามีน้ำมันเหลืออยู่บนผิวน้ำ

บริษัท Petronas กล่าวในแถลงการณ์ของบริษัทว่าไฟได้สงบลงแล้วและเรือสำรวจ Geos กำลังถูกตรวจสอบ ขณะเดียวกันก็กำลังดำเนินการค้นหาและช่วยเหลือลูกเรือที่สูญหาย

"ปิโตรนาสกำลังทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานเจ้าท่าของมาเลเซีย (MMEA) และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในการค้นหาและช่วยเหลือต่างๆ"


เรือสำรวจน้ำมันและก๊าซนอกชายฝั่ง (Offshore Research Vessel) ชื่อ Geos รหัสหมายเลข IMO คือ 9511399 ขนาด 1,050 dwt สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 2009 จดทะเบียนชักธง Malaysia



ที่มา Data & Images - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย - Translated by







..