ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา สินค้าที่ดูแล้วขัดต่อ ศีลธรรม ประเพณี หรือกฏหมายของไทย เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

"โอเชี่ยน มารีน่า" ดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวใน "อีอีซี"

เริ่มโดย mrtnews, ส.ค 14, 19, 14:19:31 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

ที่ปัจจุบันพื้นที่ฝั่งทะเลภาคตะวันออกของไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกและเป็นศูนย์กลางเพื่อการลงทุนที่สำคัญของภูมิภาค ซึ่งจะพร้อมด้วยโครงสร้างพื้นฐานสมบูรณ์แบบไม่ว่าจะเป็นสนามบินนานาชาติ รถไฟและถนนสายหลัก ผ่านการลงทุนเพื่อโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) ยุทธศาสตร์การลงทุนครั้งสำคัญของประเทศที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวสู่ระดับภูมิภาค


จากผลพวงดังกล่าวโอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จึงได้เตรียมจัด "โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์" งานแสดงเรือยอช์ทนานาชาติระดับเอเชีย ซึ่งมีการจัดโชว์เรือยอช์ทชั้นนำระดับโลกและสินค้าไลฟ์สไตล์ที่เกี่ยวข้องกับการล่องเรือ ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 8 ระหว่าง 21-24 พฤศจิกายน 2562 นี้ ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา ท่าจอดเรือที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หวังกระตุ้นธุรกิจและตลาดท่องเที่ยวทางทะเลและตอบรับกระแสความนิยมล่องเรือยอช์ทที่เติบโตสูงขึ้น

"เราลงทุนในการจัดงานฯ มากกว่า 10 ล้านบาทต่อปี ทั้งในด้านการจัดงานและการตลาดทั้งในและต่างประเทศ สำหรับในปีนี้ เราคาดหวังผู้เยี่ยมชมงานเพิ่มขึ้นประมาณ 20% นอกจากนั้น เรายังคงมุ่งหวังให้การจัดงานฯ เป็นแพลตฟอร์มสำคัญในการกระตุ้นธุรกิจและการท่องเที่ยวทางทะเลของภูมิภาคในการโปรโมทธุรกิจสินค้าและการบริการที่เกี่ยวข้อง พร้อมนำเสนอความสวยงามของชายฝั่งทะลและเกาะต่างๆ ในฝั่งภาคตะวันออกสู่สายตาคนทั่วโลก พร้อมๆ กับแนะนำไลฟ์สไตล์การล่องเรือให้กับนักท่องเที่ยวไทย"

ณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ กล่าวตอนหนึ่งในระหว่างการแถลงข่าวจัดงาน โดยเผยต่อว่า "โอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ นับได้ว่าเป็นหนึ่งในซิกเนเจอร์อีเว้นท์ที่กระตุ้นการท่องเที่ยวทางทะเลของภาคตะวันออก จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2555 และมีจัดต่อเนื่องทุกปี โดยในปี 2561 ที่ผ่านมามีผู้เข้าเยี่ยมชมงานทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 6,000 คน ซึ่งเพิ่มขึ้น 5% จากปี 2560 และโดยภาพรวมแล้วตั้งแต่ปีแรกจนถึงปีที่ผ่านมามีจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมงานเพิ่มขึ้นกว่า 183%

อย่างไรก็ตาม ในปี 2561 ที่ผ่านมา งานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ ได้ช่วยกระตุ้นอุตสหกรรมการท่องเที่ยวทางทะเลกว่า 2,500 ล้านบาท แม้ว่าปัจจุบันภาวะเศรษฐกิจไทยอาจมีการชะลอตัวเพราะภาวะผันผวนจากเศรษฐกิจโลก แต่ในส่วนของปัจจัยพื้นฐานต่าง ๆ ของไทยยังคงแข็งแกร่ง และการท่องเที่ยวทางทะเลบริเวณภาคตะวันออกของไทยมีโอกาสเติบโตได้อีกมากและมีส่วนสำคัญในการสร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตสูงขึ้นได้

มิสเตอร์สก็อต ฟินสเตน ผู้จัดการท่าเรือ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ ในฐานะผู้จัดงานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ กล่าวว่าในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาล่องเรือที่ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับเพิ่มมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา แม้ในช่วงเดือนพฤษภาคม และมิถุนายน 2562 ที่ผ่านมาจะมีจำนวนลดลงบ้าง แต่ภาพโดยรวมในช่วงครึ่งปีแรก จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาล่องเรือเพิ่มขึ้น 2% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยนักท่องเที่ยวจีน ครองอันดับ 1 และเกาหลี ครองอันดับ 2 ในส่วนของจำนวนนักท่องเที่ยวมากที่สุดในการออกล่องเรือแต่ละวัน และที่น่าสนใจคือ จำนวนนักท่องเทียวไทยตามมาเป็นอันดับ3

ทั้งนี้เหตุผลหลักคือ การอยู่ใกล้กับกรุงเทพฯ ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวคนไทยนิยมมาพักผ่อนด้วยการล่องเรือ ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของผู้เข้าชมงานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ทล่าสุด คนไทยมีสัดส่วนมากที่สุดคือ 70% และเจ้าของเรือยอช์ทที่จอดอยู่ที่โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ เป็นกลุ่มคนไทยซึ่งมีสัดส่วนมากกว่า 50%

อย่างไรก็ตาม มิสเตอร์สก็อตยอมรับว่าการท่องเที่ยวทางทะเลในชายฝั่งทะเลภาคตะวันออกของไทยนับได้ว่า ยังมีความเป็นธรรมชาติสูง เมื่อมองดูตลาดท่องเที่ยวทางทะเลอย่างประเทศกรีซ ซึ่งประสบความสำเร็จในอุตสาหกรรมการเช่าเหมาลำเรือยอช์ท หรือ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นประเทศมีคนเป็นเจ้าของเรือยอช์ทจำนวนมาก ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับประเทศไทยแล้ว จำนวนนักท่องเที่ยวของไทยมีจำนวนมากกว่า แต่หากว่ายังไม่สามารถสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวเทียบเท่ากับสองประเทศดังกล่าว

"ในปีนี้ประเทศไทยเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศประมาณ 40 ล้านคน และพัทยาคาดว่าจะต้อนรับไม่ต่ำกว่า 14 ล้านคน ซึ่งเป็นการตอกย้ำศักยภาพของฝั่งตะวันออกของไทยที่พร้อมขยายการท่องเที่ยวทางทะเล และซึ่งเป็นสิ่งที่โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ ได้มุ่งมั่นพัฒนามาโดยตลอด" มิสเตอร์ฟินสเตน กล่าวย้ำทิ้งท้าย

สำหรับโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ ในปีนี้มีการจัดแสดงเรือยอช์ทแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลกกว่า 40 ลำ พร้อมด้วยการจัดแสดงสินค้าและการบริการด้านไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยวทางทะเล สินค้าเทคโนโลยี อสังหาริมทรัพย์ระดับพรีเมี่ยม รถยนต์หรู และอีกมากมาย

นอกจากนั้น ยังมีการสาธิตกีฬาทางน้ำ ตลอดการจัดงานทั้ง 4 วัน รวมถึงกิจกรรมประสบการณ์ล่องเรือยอช์ทฟรี บริการล่องเรือชมพระอาทิตย์ตกดิน (sunset cruises), แฟชั่นโชว์ และพบกับป๊อบอัพร้านอาหารชั้นนำ บริการอาหารและเครื่องดื่มตลอดงาน พร้อมด้วยกิจกรรมพิเศษสำหรับครอบครัว โดยงานโอเชี่ยน มารีน่า พัทยา โบ๊ท โชว์ ครั้งที่ 8 เตรียมจัดขึ้นระหว่าง 21-24 พฤศจิกายน 2562 นี้ ณ โอเชี่ยน มารีน่า ยอช์ท คลับ พัทยา จ. ชลบุรี ผู้สนใจเข้าร่วมชมงานได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย 


ทายาทรุ่น3"อัสสกุล"ต่อยอดธุรกิจอสังหาฯ

ก้าวย่างของโอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ในเครือโอเชี่ยน กรุ๊ป เจ้าของไทยสมุทรประกันชีวิต เป็นบริษัทภายใต้ผู้ถือหุ้นใหญ่ครอบครัว "อสัสกุล" โดยมีจุดเริ่มต้นเข้าสู่วงการอสังหาริมทรัพย์ จากการสะสมแลนด์แบงก์ทั่วไทยจากวันนั้นจนถึงวันนี้ โอเชี่ยน กรุ๊ป ได้แตกแขนงธุรกิจต่างๆ จนได้รับการยอมรับในแวดวงธุรกิจมายาวนานกว่า 75 ปี ที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น

ในวันนี้ "คุณพงศ์หรือณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์"ทายาทรุ่นที่ 3 ของตระกูล "อัสสกุล" ที่มากด้วยประสบการณ์บนเส้นทางธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และพื้นฐานการเป็นวิศวกร ได้เข้ามารับไม้ต่อ ขับเคลื่อนต่อยอดธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น ถือเป็นหนึ่งผู้บริหารรุ่นใหม่น่าจับตายิ่ง

ณพงศ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด มีบทบาทสำคัญในการบริหารโครงการต่างๆ ทั้งในแนวสูงและแนวราบ ตลอดจนการบริหารข้อมูลมาวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า เพื่อพัฒนาโครงการให้รองรับทุกความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน ทั้งนี้ หลักการบริหารงาน ยังได้รับแรงบันดาลใจสำคัญ จากคุณแม่ "วัลลภา อัสสกุล" และคุณพ่อ"ตันติ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์" จึงทำให้คุณณพงศ์ใส่ใจทุกรายละเอียดทั้งในด้านการบริหารงาน รวมไปถึงการต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งถือแนวคิดที่ว่า "รับฟังมากกว่าสั่งการ"

ด้วยประสบการณ์ด้านอสังหาริมทรัพย์ ทำให้คุณณพงศ์เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี จึงได้ริเริ่มพัฒนาโครงการต่าง ๆ จากความต้องการของผู้บริโภค และมุมมองของศักยภาพในพื้นที่โครงการเป็นหลักเพื่อมอบสิ่งที่ดีและมีคุณภาพให้กับลูกค้า นอกจากนั้นคุณณพงศ์ยังทำงานพร้อมกับทีมงานคุณภาพศึกษาโลเกชั่น และออกแบบด้วยความใส่ใจในทุกรายละเอียด และด้วยระยะเวลา 10 ปี ในการบริหารโครงการต่างๆภายใต้ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด เขายังคงยึดมั่นในการทำงานเพื่อพัฒนาโครงการให้รองรับทุกความต้องการของลูกค้าในปัจจุบัน

ณพงศ์ สมรสกับ วชรพร เทพนฤมิตร และบุตรชาย 1 คน คือ น้องพัตเตอร์ คุณณพงศ์เป็นผู้บริหารรุ่นใหม่ ที่ Work-Life Balance สมดุลระหว่างการทำงานและการใช้ชีวิตครอบครัวไปพร้อมๆกัน  เป็นคนที่ชื่นชอบรถสปอร์ต รวมไปถึงการตีกอล์ฟ และการดำน้ำ แต่ไม่ได้มีของสะสมอะไรเป็นพิเศษ ส่วนตัวแล้วเขาเป็นคนที่มุ่งให้ความสำคัญกับครอบครัวมากที่สุด ซึ่งเมื่อหากมีเวลาว่างก็จะพาครอบครัวไปท่องเที่ยวพักผ่อนทั้งในและต่างประเทศ   

สำหรับณพงศ์ สำเร็จการศึกษาปริญญาตรีในสาขา Civil Engineering Carnegie Mellon University, Pittsburgh, USA และปริญญาโทในสาขา Civil Engineering Carnegie Mellon University, Pittsburgh, USA ตลอดจนได้จบหลักสูตร หลักสูตรผู้บริหารธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปัจจุบันรั้งตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัดที่มีหลายโครงการมูลค่านับหมื่นล้านอยู่ในความรับผิดชอบ



ที่มา Data & Images -






..