ข่าว:

รับสมัครเฉพาะชาวเรือและผู้ที่สนใจที่เป็นคนไทยเท่านั้น สมัครแล้วรออนุมัติประมาณ 2-3 วัน หากต้องการด่วนโปรดแจ้ง webmaster@marinerthai.net

Main Menu

‘ท่าเรือประจวบ’ ปิดยอดปี ’55 ทำเป้า ย้ำธุรกิจตอบโจทย์

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 07, 13, 23:54:39 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด หรือ PPC มีท่าเทียบเรือให้บริการจำนวน 4 ท่า สามารถรองรับเรือขนถ่ายสินค้าที่มีระวางขับน้ำสูงสุดถึง 100,000 DWT พร้อมกัน 2 ลำ ซึ่งนับเป็นหัวใจสำคัญของอุตสาหกรรมเหล็กในการขนถ่ายวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์เหล็ก ด้วยต้นทุนการขนส่งที่ต่ำและแข่งขันได้ ตลอดระยะเวลา 19 ปีที่ "ท่าเรือประจวบ" หรือ PPC ได้เปิดให้บริการท่าเทียบเรือกับลูกค้าในกลุ่มบริษัทสหวิริยา เช่น บมจ.สหวิริยาสตีลอินดัสตรี บมจ.เหล็กแผ่นรีดเย็นไทย บจ.เหล็กแผ่นเคลือบไทย รวมถึงการรองรับการขนส่งวัตถุดิบที่จะได้จากโรงถลุงเหล็กสหวิริยาสตีล ทีไซด์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากลูกค้าให้เป็นท่าเรือเอกชนที่มีประสิทธิภาพในการให้บริการที่ดีเยี่ยมตลอดมา


บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด หรือ PPC เป็นธุรกิจให้บริการท่าเรือพาณิชย์เอกชนที่เล็งเห็นความสำคัญด้านการขนส่ง และด้านการบริการที่ครบวงจรและสามารถแข่งขันกับลูกค้าอื่นๆ ได้ บริษัทฯ ทำการเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนส่ง เพื่อรองรับความต้องการการขนถ่าย การขนส่งที่เต็มรูปแบบ พร้อมเปิดตัวให้กับผู้ใช้บริการ รวมถึงบุคคลภายนอกได้รู้จักบริษัทฯ มากยิ่งขึ้น รวมทั้งสามารถเข้ามาใช้บริการการขนส่งทุกรูปแบบอย่างครบวงจร

นายสุรินทร์ สายสิน ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ท่าเรือประจวบ จำกัด กล่าวถึงภาพรวมรายได้นอกเครือ ซึ่งเป็นรายได้ที่จัดเก็บจากลูกค้าอื่นๆ ที่นอกเหนือจากกลุ่มธุรกิจเหล็กว่า ภาพรวมรายได้นอกเครือมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2555 นี้ สามารถจัดเก็บได้ 18.6 ล้านบาท ซึ่งมากขึ้นกว่าปีผ่านมาคิดเป็น 11.64% และ 196.44% ตามลำดับ ทั้งนี้ รายได้นอกเครือดังกล่าว เป็นรายได้ที่จัดเก็บจากลูกค้าที่เป็นเจ้าของเรือหรือตัวแทน (เอเย่นต์เรือ) เจ้าของสินค้า (ผู้นำเข้าและผู้ส่งออก) เช่น ปาล์มน้ำมัน แร่ เป็นต้น รวมถึงลูกค้าอื่นๆ ที่มาเช่าและใช้บริการเพื่อดำเนินงานภายในบริเวณพื้นที่ท่าเรือ

จากความสำเร็จดังกล่าว ทางเราท่าเรือประจวบจึงมีการวางแผนที่จะพัฒนาและเร่งสร้างฐานรายได้จากลูกค้าอื่นๆ เพิ่มขึ้น โดยมีการตั้งเป้ารายได้ในอีก 3 ปีข้างหน้าเพิ่มขึ้นเป็น 26, 30 และ 45 ล้านบาท ตามลำดับ ซึ่งหากประสบความสำเร็จตามแผนที่วางไว้ในปลายปี 2558 นี้ บริษัทฯจะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นถึง 800% หรือประมาณ 40 ล้านบาท ภายในรอบ 5 ปี ตั้งแต่เริ่มการเปิดให้บริการกับลูกค้าภายนอกเป็นต้นมาเลยทีเดียว

ที่มา -