ข่าว:

ห้ามโพสโฆษณา อาหาร ยา และเครื่องสำอางค์ รวมถึงสมุนไพรทุกชนิด ไม่ว่าจะมี อย. หรือไม่  เด็ดขาด หากพบจะแบนสมาชิกนั้นออกจากบอร์ดทันที

Main Menu

พายุหิมะทำให้ตุรกีต้องปิดเดินเรือในช่องแคบบอสฟอรัส

เริ่มโดย mrtnews, พ.ค 07, 13, 23:12:11 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

0 สมาชิก และ 1 ผู้มาเยือน กำลังดูหัวข้อนี้

mrtnews

อิสตันบูล 8 ม.ค. 56 - ทางการตุรกีต้องปิดการเดินเรือในช่องแคบบอสฟอรัส ซึ่งเป็นช่องทางเดินเรือสำคัญ เนื่องจากพายุหิมะทำให้ทัศนวิสัยลดลงมาก ขณะที่สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ ต้องยกเลิกเที่ยวบินตั้งแต่วันจันทร์จนถึงวันพุธ


บริษัทตัวแทนเรือจีเอซี แจ้งว่า การเดินเรือมุ่งหน้าขึ้นเหนือและล่องใต้ผ่านช่องแคบบอสฟอรัสถูกระงับทั้งหมด ตั้งแต่เวลา 11.45 น. วันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลา 16.45 น. วันนี้ ตามเวลาในไทย เนื่องจากทัศนวิสัยไม่ดี นับเป็นวันที่ 2 แล้วที่มีการปิดเป็นระยะๆ ส่วนช่องแคบดาร์ดะเนลส์ ซึ่งอยู่อีกด้านหนึ่งของทะเลมาร์มะรา ยังคงเปิดเดินเรือตามปกติ รัสเซียและประเทศริมทะเลดำต้องอาศัยช่องแคบ 2 แห่งนี้เป็นเส้นทางทางทะเลในการลำเลียงน้ำมัน ธัญพืช และสินค้าโภคภัณฑ์


สื่อต่างประเทศรายงาน ทางการตุรกีต้องปิดการเดินเรือในช่องแคบบอสฟอรัส ซึ่งเป็นช่องทางเดินเรือสำคัญ เนื่องจากพายุหิมะทำให้ทัศนวิสัยลดลงมาก ขณะที่สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ ต้องยกเลิกเที่ยวบินตั้งแต่วันที่ 7-9 ม.ค.บริษัทตัวแทนเรือจีเอซี แจ้งว่า การเดินเรือมุ่งหน้าขึ้นเหนือและล่องใต้ผ่านช่องแคบบอสฟอรัสถูกระงับทั้งหมด ตั้งแต่เวลา 11.45 น. เมื่อวันที่ 8 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่น เนื่องจากทัศนวิสัยไม่ดี นับเป็นวันที่ 2 แล้วที่มีการปิดเป็นระยะๆ ส่วนช่องแคบดาร์ดะเนลส์ ซึ่งอยู่อีกด้านหนึ่งของทะเลมาร์มะรา ยังคงเปิดเดินเรือตามปกติ รัสเซียและประเทศริมทะเลดำต้องอาศัยช่องแคบ 2 แห่งนี้เป็นเส้นทางทางทะเลในการลำเลียงน้ำมัน ธัญพืช และสินค้าโภคภัณฑ์ด้านเว็บไซต์สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ แจ้งว่า พายุหิมะทำให้ต้องยกเลิกเที่ยวบิน 76 เที่ยว หลังจากเมื่อวันจันทร์ยกเลิกไปแล้วกว่า 10 เที่ยว

ที่มา - | แปลและเรียบเรียงข่าวโดย